ระบบจัดการออเดอร์ออนไลน์ดียังไง? คุ้มไหม? ขายของออนไลน์ต้องอ่าน

287

เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายๆ คนต้องเจอในการทำธุรกิจเลยก็คือเรื่องการจัดการออเดอร์ โดยเฉพาะร้านใหญ่ๆ ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จะต้องเคยประสบปัญหาเรื่องออเดอร์ตกหล่น หรือจัดการออเดอร์กันไม่ทันอย่างแน่นอน

ระบบจัดการออเดอร์

ซึ่งในปัจจุบันก็มีโปรแกรมที่เป็นเสมือนระบบจัดการออเดอร์ออกมาให้ทุกคนให้เลือกใช้งาน แต่หลายๆ คนก็คงจะสงสัยว่าแล้วระบบจัดการออเดอร์นั้นคุ้มค่าหรือไม่ ดีแค่ไหน และเราควรจะใช้งานหรือเปล่า ซึ่งในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูข้อดีของระบบจัดการออเดอร์กัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลย

รับออเดอร์ได้จากหลายทาง

ระบบจัดการออเดอร์ของบางแบรนด์นั้นไม่เพียงแต่จะสามารถรับออเดอร์ได้จากทางช่องทางยอดฮิตอย่างทางไลน์ หรือเฟซบุ๊กเท่านั้น แต่ยังรวมถึงช่องทาง Marketplace อื่นๆ อย่าง Lazada หรือ Shopee ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่ขายสินค้าอยู่หลายช่องทาง หรือกำลังอยากขยายช่องทางการขาย แต่กลัวว่าจะไม่สามารถรับออเดอร์ได้ทัน การใช้ระบบจัดการออเดอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เรื่องการรับออเดอร์ได้อย่างมาก

ลดค่าใช้จ่ายเรื่องการจ้างบุคลากร

เนื่องจากการทำงานของระบบจัดการออเดอร์จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาแยกคำสั่งซื้อ หรือบันทึกข้อมูลด้วยตัวเองแบบระบบเดิมๆ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างบุคลากรเพื่อมาคีย์ข้อมูล หรือคอยแยกคำสั่งซื้อเพิ่มเลย

ช่วยเพิ่มยอดขาย

ด้วยระบบจัดการออเดอร์ คุณก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดปัญหาออเดอร์ตกหล่น และสามารถทำงานได้เร็วมากขึ้น จึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริการลูกค้าด้วยเช่นกัน และเมื่อลูกค้าเกิดความประทับใจในสินค้า และบริการของคุณ แน่นอนว่าโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้าของคุณซ้ำ ก็จะมีมากขึ้นไปด้วย

คุ้มค่า ราคาไม่แพง

หลายๆ คนมักจะคิดว่าการลงทุนในระบบจัดการออเดอร์นั้นมีราคาแพง จึงไม่ค่อยอยากลงทุนกันเท่าไรนัก แต่จริงๆ แล้วระบบจัดการออเดอร์นั้นเริ่มต้นอยู่ที่เพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้น คุณก็สามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้แบบจัดเต็ม และหากคุณคำนึงถึงข้อดีต่างๆ ที่เราได้กล่าวไป ก็นับว่าเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่มีความคุ้มค่าสุดๆ

หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะเลือกใช้บริการระบบจัดการออเดอร์ดีหรือไม่ เราก็ขอแนะนำว่าให้ลองทดใช้งานแบบฟรีกันก่อน เพราะหลายๆ แบรนด์ก็เปิดระบบให้คุณทดลองใช้แบบฟรีๆ จะได้รู้ว่าตอบโจทย์กับธุรกิจของคุณมากน้อยแค่ไหน และฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทางแบรนด์ให้มานั้นตรงกับความต้องการของคุณหรือไม่

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เรอัล มาดริด 3-1 ลิเวอร์พูล (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleแนะนำ 4 ระบบจัดการออเดอร์ออนไลน์ คุ้มค่า ใช้งานได้แบบลื่นไหล