Driver (2017) ความสยองขวัญจากปัญหาเดิม ๆ ของคู่สามีภรรยา

316

คนขับรถ

ถือเป็นหนังไทยนอกกระแสที่น่าสนใจไม่น้อย จากไอเดียคนขับรถ ที่ต้องพบกับความเขย่าขวัญแบบอีโรติกมากมาย โดยในตอนท้ายของหนังกลับมีเซอร์ไพรส์ให้กับคนดูแบบชนิดที่คาดไม่ถึงอีกด้วย

Driver (2107) หรือในชื่อไทยว่า “ คนขับรถ ” เล่าเรื่องราวของ แม็ค คนขับรถที่ทำงานให้กับเจ้านายที่ชื่อว่า เต้ หลังจากที่เจ้านายไปดูงานที่เกาหลีใต้ และกลับมาเมืองไทย เขาก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้ เกด ภรรยาของ เต้ เริ่มออกตามหาโดยได้ ตั้ม เพื่อนตำรวจช่วยสืบหาว่า เต้ แอบหนีเที่ยวหรือไปทำตัวเหลวไหลที่ไหน

แต่อีกด้าน เกด ก็ได้พบกับเบาะแส ที่เป็นบิลค่าใช้จ่ายจากบ้านเลขที่ ที่เธอไม่เคยรู้จัก เธอจึงได้ขอให้ แม็ค คนขับรถ พาเธอไปที่บ้านแห่งนี้ และสุดท้าย ทุกอย่างกลับกลายเป็นความสยองขวัญที่ตามมา

คนขับรถ

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Driver ในแง่บวก หนังนำเสนอด้านมืดของมนุษย์ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นหนังไทยกล้าตีแผ่กิเลสตัณหาของมนุษย์ได้อย่างโจ่งแจ้งขนาดนี้ (หากไม่นับเรื่อง จันดารา)

ทั้งนี้ หนังได้ทิ้งปริศนาที่เป็นเหมือนการใช้ชีวิต ทั้งความรักและความหึงหวง ที่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นความรุนแรง จนนำไปสู่การกระทำที่ไร้เหตุผล และจุดนี้ เหล่านักวิจารณ์ได้ให้คำชื่นชมในหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับในแง่ลบของหนัง หนังยังคงมีความเป็นสไตล์ไทย ๆ ที่เล่นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยา ภรรยาต้องอดทนการนอกใจของสามี และต้องติดตามแก้ไขปัญหา ซึ่งหากพูดถึงมุมนี้ ก็อาจจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อได้เช่นกัน เพราะนี่คือเรื่องเดิม ๆ ที่เราสามารถเห็นได้บ่อย ๆ ตามละครในทีวีเมืองไทย โดยบางครั้ง คนดูอาจจะเบื่อในจุดนี้ได้บ้าง

Previous articleบิ๊กจักรยาน สั่งคุมเข้มนักปั่นหลังพบผู้ติด โควิด-19 ที่เชียงใหม่
Next articleแฟน F1 แห่ทวิตให้กำลังใจ “ โกรสฌอง ” ต้องพักราว 3 สัปดาห์