บิ๊กจักรยาน สั่งคุมเข้มนักปั่นหลังพบผู้ติด โควิด-19 ที่เชียงใหม่

11

เชียงใหม่

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ดำเนินการให้ จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย เก็บตัวซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเธอได้โควตาไปแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฏาคม 2021 โดยมี เพชรดารินทร์ สมราช เป็นคู่ฝึกซ้อม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พลเอกเดชา ออกมาเปิดเผยว่า นอกจาก จุฑาธิป กับ เพชรดารินทร์ แล้ว ยังมีนักกีฬาคนอื่น ๆ ร่วมฝึกซ้อมด้วยเหมือนกัน อย่างเช่น สราวุฒิ สิริรณชัย, ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, พีรพล ชาวเชียงขวาง, ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, ยุทธนา มะโน, ศุภักษร นันตะนะ และ ชนิภรณ์ บัตริยะ

แต่กรณีล่าสุดมีการตรวจเจอผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ทว่านักกีฬาจักรยานยังคงเดินหน้าเก็บตัวซ้อมต่อไป โดย พลเอกเดชา ได้สั่งให้สตาฟฟ์โค้ชกำชับนักกีฬาอยู่เสมอว่า ให้ทำหลักปฏิบัติ 5 ข้อ นั่นก็คือ 1. สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นช่วงฝึกซ้อม 2. ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งที่มีการสัมผัส 3. รักษาระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร เพื่อป้องกันการติดเชื้อ 4. หลีกเลี่ยงเจอหรือสัมผัสผู้คนที่มีอาการเสี่ยง 5. งดออกไปนอกสถานที่ฝึกซ้อมและโรงแรมหากไม่จำเป็น

ทั้งนี้หากมีความจำเป็นต้องออกไปฝึกซ้อมนอกสถานที่ ควรเลือกเส้นทางที่ไม่มีการะแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 และเมื่อซ้อมเสร็จแล้ว ให้รีบกลับที่พักทันที เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่อาจติดเชื้อได้

อย่างไรก็ตาม พลเอกเดชา กล่าวว่า นักปั่นชุดนี้ต้องเก็บตัวยาวไปจนถึงเกมการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน จนถึง 2 ธันวาคม 2021

Previous articleนาดาล นำชาวเทนนิส โพสต์ไว้อาลัยการจากไปของ มาราโดนา
Next articleDriver (2017) ความสยองขวัญจากปัญหาเดิม ๆ ของคู่สามีภรรยา