เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยโต๊ะคอมพิวเตอร์

420

โต๊ะคอมพิวเตอร์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ทำงานอยู่ภายในสำนักงานหรือทำงานแบบ Work from Home โต๊ะคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะโต๊ะคอมพิวเตอร์สามารถอำนวยความสะดวกในการทำงานในด้านต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย เช่น การเก็บของ การวางคอมพิวเตอร์ และการทำงานที่สะดวกรวดเร็วมากขึ้น โต๊ะคอมพิวเตอร์สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของความสะดวกสบายได้อย่างดีเยี่ยม และเชื่อว่าในสมัยนี้เกือบทุกบ้านต้องมีโต๊ะคอมพิวเตอร์ติดไว้สักตัวอย่างน้อย 1 ตัว หากบ้านไหนที่ยังไม่มีเราแนะนำให้หาซื้อได้ที่ https://ofisu.co.th/%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%8A%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C/ รับประกันในเรื่องของความคุ้มค่าในการทำงานอย่างแน่นอน

โต๊ะคอมพิวเตอร์

โต๊ะคอมพิวเตอร์ให้เลือกมากมายหลากหลายสไตล์ มีทั้งทรงสูง ทรงเตี้ย รูปตัวแอล และรูปทรงอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นการเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับผู้ใช้มากที่สุด สำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ในการเลือกซื้อโต๊ะ อาจจะเป็นเรื่องยากในการหาโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่ใช่สำหรับตนเอง ไม่ต้องกังวลไปเพราะบทความนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับโต๊ะคอมพิวเตอร์ รับรองว่าถ้าคุณอ่านบทความนี้ จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์ได้ง่ายมากขึ้น เพื่อเป็นไอเดียให้กับทุกคนในการเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในการเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์จะต้องพิจารณาหลัก ๆ 3 ข้อ คือ ขนาด รูปทรง และคุณสมบัติอื่น ๆ ซึ่งจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งานของเราด้วย โดยรายละเอียดจะมีอะไรบ้างเราลองไปดูพร้อม ๆ กันเลย

ขนาดของโต๊ะคอมพิวเตอร์ หากคุณใช้คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ คุณควรคำนึงถึงความกว้างของโต๊ะ เราแนะนำว่าให้เลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่มีพื้นที่กว้าง เพื่อเอาไว้สำหรับวางคอมพิวเตอร์ได้เพียงพอต่อความต้องการ ในส่วนความสูงของโต๊ะจะต้องอยู่ในระดับที่สอดคล้องกับผู้ใช้งาน สำหรับคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คในการทำงานนั้น จะเหมาะกับโต๊ะที่มีความลึกน้อยกว่า 50 ซม. และที่สำคัญระยะห่างระหว่างจอคอมพิวเตอร์กับสายตา จะต้องไม่ใกล้เกินไป เพราะจะทำให้สายตาของคุณเสียได้  ดังนั้น คนที่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่การวาง ขอแนะนำให้เลือกโต๊ะที่มีถาดวางคีย์บอร์ดแบบเลื่อนเข้า-ออกได้อยู่ข้างใต้ เพื่อให้คุณสามารถรักษาระยะห่างระหว่างหน้าจอได้ดีในขณะทำงานและป้องกันสายตาเสีย

ความสูงของโต๊ะคอมพิวเตอร์จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ โต๊ะแบบทรงสูง และโต๊ะแบบทรงเตี้ย สำหรับคนที่นั่งเก้าอี้ในการทำงาน การเลือกใช้โต๊ะทรงสูงถือว่าเหมาะสม หรือถ้าคุณนั่งทำงานโดยการนั่งพื้น ให้เลือกโต๊ะทรงเตี้ยจะเหมาะสมกับการทำงานมากที่สุด อย่างไรก็ตามการเลือกโต๊ะขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบส่วนตัวด้วย คุณอาจจะเลือกตามความถนัดและสไตล์การทำงานของตนเองได้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้โต๊ะคอมพิวเตอร์จะต้องมีคุณสมบัติที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน เช่น มีชั้นวางของหรือตู้เก็บของ เอาไว้สำหรับเก็บเอกสารหรือสิ่งของต่าง ๆ ที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน เพราะจะช่วยให้คุณสามารถจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ลดความสับสนในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และควรที่จะมีชั้นวางของเอาไว้วางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ เครื่องปริ้น เป็นต้น และสิ่งของต่าง ๆ ภายในโต๊ะคอมพิวเตอร์จะต้องไม่เกะกะพื้นที่ในการทำงาน

ในการเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์ต้องคำนึงถึงขนาดพื้นที่ภายในห้องด้วย ถ้าห้องของคุณมีขนาดเล็ก ควรเลือกโต๊ะคอมที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อไม่ให้ไปเกะกะขวางทางเดินภายในห้อง และคุณควรวางตำแหน่งของโต๊ะคอมพิวเตอร์ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยการวางชิดเข้ามุมให้เรียบร้อย เพื่อความสวยงาม และประหยัดพื้นที่ภายในห้องให้ได้มากที่สุด เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพช่วยสนับสนุนในการทำงานให้กับคุณได้อย่างเต็มที่

Previous articleโต๊ะอเนกประสงค์สำหรับใช้ในโรงเรียน
Next articleเซนต์ส ปล่อยตัววิ่ง “ เมอร์รีย์ ” ไม่กี่วันก่อนเปิดฤดูใหม่ เอ็นเอฟแอล