Netflix เห็นโอกาสทอง ทุ่มงบการผลิตในสหราชอาณาจักร

60

The Crown

“ ตีเหล็กให้ตีตอนร้อน ” คงเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันของแพลตฟอร์มหนังชื่อดังอย่าง Netflix ที่กำลังประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแง่การผลิตซีรีส์ ที่ทำให้พวกเขาได้รับกระแสที่ดีอย่างมากมายมหาศาลในเวลานี้ โดยมีจำนวนผู้ชมในประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกเฝ้าติดตามไม่ขาดสาย

ล่าสุด Netflix ได้เล็งเห็นแล้วว่า ยอดรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นในสหราชอาณาจักร ซึ่งถือเป็นกลุ่มประเทศ ที่มีความสำคัญกับธุรกิจของพวกเขามาก ทำให้มีรายงานออกมาว่า Netflix ได้ตัดสินใจเพิ่มงบประมาณการผลิตทางโปรดักชัน รวมไปถึงการถ่ายทำภาพยนตร์ ที่มีฐานการผลิตอยู่ในสหราชอาณาจักร เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ซึ่งมีมูลค่าสูงราว 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30,000 ล้านบาท

โดยหนังซีรีส์อย่าง The Crown รวมไปถึง Sex Education ต่างประสบความสำเร็จอย่างสูง และมีกระแสตอบรับที่ดีไปทั่วโลก อันเนื่องมาจากการถ่ายทำในสหราชอาณาจักร

ทาง Netflix ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ที่นี่คือตลาดที่มีความสำคัญกับพวกเราเป็นอย่างมาก เรารู้สึกภูมิใจที่จะได้เพิ่มการลงทุนในอุตสาหกรรมที่เต็มไปด้วยบุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์ และได้สร้างซีรีส์อย่าง Sex Education หรือ The Crown รวมไปถึง The Witcher นี่คือผลพวงแห่งความสำเร็จ และในอนาคต ”

“ ที่แห่งนี้จะมีอีกหลายเรื่องมากมายถูกสร้างขึ้น และผู้คนทั่วโลกก็จะได้รับชมมัน ทั้งนี้ยังเป็นเครื่องพิสูจน์อีกว่า สหราชอาณาจักร เป็นที่ ๆ เต็มไปด้วยเหล่าคนทำงานที่มีพรสวรรค์ ซึ่งเราจะไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หายไป ”

“ เราจะเริ่มลงทุนอย่างจริงจังกับที่นี่ ไม่ว่าในอนาคตจะเป็นไปในทิศทางไหนก็ตาม เราก็จะมุ่งมั่นสนับสนุนการผลิตในสหราชอาณาจักร และเราจะทำงานกับผู้คนที่มีพรสวรรค์ และความคิดสร้างสรรค์ อย่างเต็มกำลังอย่างแน่นอน ”

 

Previous articleเลียม เปิดใจ Oasis คงยากกลับมารียูเนียนกัน เคยเมินข้อเสนอร้อยล้านปอนด์
Next articleสกาลา เอาใจนักสะสม เปิดสั่งจอง เก้าอี้โรงหนังสีแดง