สกาลา เอาใจนักสะสม เปิดสั่งจอง เก้าอี้โรงหนังสีแดง

625

สกาลา

พลาดไม่ได้สำหรับนักสะสม เมื่อ สกาลา (Scala) อดีตโรงภาพยนตร์ระดับตำนานของประเทศไทย ใจกลางสยามสแควร์ ที่ได้ปิดตัวลงไปเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สะเทือนใจสำหรับคนรักภาพยนต์เป็นอย่างมากหลังจากที่ทางโรงหนังได้เปิดบริการมาอย่างยาวนานถึง 50 ปี ด้วยการจัดฉายในรอบสุดท้ายคือ วันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดทางโรงภาพยนตร์ สกาลา ได้อนุญาตให้บุคคลทั่วไปสามารถซื้อเก้าอี้ที่นั่งของโรงภาพยนตร์ได้แล้ว ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า เก้าอี้นวมสีแดง เป็นสิ่งทุกคนที่เคยตีตั๋วเข้าชมภาพยนตร์ใน สกาลา ต่างคุ้นเคยและผูกพันเป็นอย่างดี และตอนนี้ ถูกประกาศขายให้ทุกคนสามารถซื้อเป็นเจ้าของแล้ว

ทั้งนี้จะมีการจำหน่าย 2 แบบ ได้แก่ เก้าอี้เดี่ยว ราคา 2,000 บาท และเก้าอี้คู่ราคา 4,000 บาท ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือ ชุดเก้าอี้คู่แนวกลางระหว่างทางเดิน ที่จะมีอักษรระบุตัวเลขกำกับไว้อีกด้วย

ล่าสุด จุไรรัตน์ ศิลปะอุไร อดีตผู้จัดการทั่วไปของโรงภาพยนตร์ สกาลา ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ หลังจากที่เรามีงานปิดตัวโรงภาพยนตร์ Final Touch of Memory ‘La Scala และได้มีการเคลื่อนย้ายสิ่งก่อสร้างหลายอย่างออกไป ก็มีแฟน ๆ โรงภาพยนตร์ถามกันมาตลอดว่า อยากได้สิ่งต่าง ๆ ที่เคยใช้งานอยู่ที่นี่ เพื่อเอามาเก็บไว้เป็นที่ระลึก เก็บไว้เป็นความทรงจำ ”

“ หนึ่งในนั้นก็คือ เก้าอี้นั่งของโรงภาพยนตร์ เพราะเชื่อว่าแฟน ๆ ผูกพันและมีช่วงเวลาในดีๆ ที่ได้นั่งเก้าอี้ตัวนี้ขณะดูภาพยนตร์ ”

“ แทนที่เราจะรื้อไปเก็บเฉย ๆ หรือขายต่อ สกาลา จึงคิดว่า น่าจะแบ่งเก้าอี้ส่วนหนึ่ง ที่คุณภาพยังสมบูรณ์ นำมาปรับปรุง โดยแบ่งเป็นเก้าอี้เดี่ยวและเก้าอี้คู่ เพราะเราเชื่อว่า วัสดุทุกอย่างของโรงนั้น มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับแฟน ๆ”

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ 08 0265 9359 (กล้วย), 09 5590 5999 (หนิง) ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Previous articleNetflix เห็นโอกาสทอง ทุ่มงบการผลิตในสหราชอาณาจักร
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อาร์เซนอล 4-1 ราปิด เวียนนา (ยูโรป้า ลีก)