โรงละครบรอดเวย์ในนิวยอร์ค ยังคงปิดยาวจนถึงกลางปี 2021

367

โรงละครบเวทีย่านบรอดเวย์

จากธุรกิจที่เคยรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก และมีผู้เข้ามาชมในทุก ๆ วันอย่างโรงละครบเวทีย่านบรอดเวย์ ในมหานครนิวยอร์ค ซึ่งถือ เป็นธุรกิจสำคัญ ที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยว และแฟนละครเวทีให้เข้าชมกันอย่างไม่ขาดสาย

แต่จากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้ส่งผลกระทบกับธุรกิจนี้ จนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยโรงละครในย่านบรอดเวย์ ทั้งหมด 41 แห่ง บนเกาะแมนฮัตตัน ได้ปิดทำการแสดงมาแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดการที่หลายฝ่ายต่างคาดกันว่า กว่าจะสามารถเปิดแสดงได้อีกครั้งอาจจะต้องยาวไปถึงเดือนมกราคมปี 2021 ก็เป็นได้

แต่จากสถานการณ์ล่าสุด ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า การขายตั๋วสำหรับโชว์ละครบรอดเวย์จะต้องเลื่อนไปขายในเดือนพฤษภาคมปี 2021

ชาร์ล็อตต์ เซนต์ มาร์ติน ประธานขององค์กร The Broadway League ได้เปิดเผยว่า ผู้คนมากกว่า 97,000 คน ที่ต้องพึ่งพางานจากการแสดงละครบรอดเวย์ ได้รับผลกระทบใหญ่หลวงเป็นอย่างมากในเวลานี้ เพราะมูลค่าความเสียหายของธุรกิจนี้สูงถึง 1.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7 แสนล้านบาท ซึ่งในขณะนี้ พนักงานทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้กลับมาเปิดโรงละคร และทำหน้าที่ของตนเองให้เร็วที่สุดหลังจากที่สถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ได้คลี่คลายลง

ทั้งนี้ทางองค์กรก็พร้อมที่จะประสานงานกับฝ่ายธุรกิจภาคต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจละครบรอดเวย์ สามารถกลับดำเนินการให้เร็วที่สุดอีกครั้ง

สำหรับธุรกิจละครบรอดเวย์ในครั้งนี้ ถือว่าได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ มากกว่าเหตุการณ์การก่อการร้ายในวันที่11 กันยายน ปี 2001 เพราะนี่คือการปิดการทำการที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งทำให้ผู้คนตกงานมากมาย และโรงละครก็ขาดทุนเป็นจำนวนมหาศาลแล้วในเวลานี้

Previous articleเซ ยอง คิม คว้าแชมป์ เคพีเอ็มจี เมเจอร์ แรกได้สำเร็จ
Next articleข่าวดีของคนรักสวนสนุก เครื่องเล่น Space Mountain เตรียมนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์