ข่าวดีของคนรักสวนสนุก เครื่องเล่น Space Mountain เตรียมนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์

181

สวนสนุก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เครื่องเล่นยอดฮิตแห่งสวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ อย่าง Space Mountain (สเปซ เมาน์เทน) หรือที่คนไทยมักจะเรียกติดปากกันว่า “ รถไฟตะลุยจักรวาล ” ที่นับเป็นเครื่องเล่นยอดฮิต สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เข้าไปเล่นในสวนสนุกเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่เคยมีการนำเครื่องเล่นนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์หรือการ์ตูนแต่อย่างใด

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากทาง The Hollywood Reporter สื่อชื่อดังในวงการบันเทิงอเมริกา ว่า ทางค่าย ดิสนีย์ พร้อมแล้วที่จะนำสุดยอดเครื่องเล่นนี้มาดัดแปลงเป็นการสร้างภาพยนตร์

ส่วนในเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมามากนัก เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนของการสร้าง แต่สำหรับมือเขียนบทนั้น ได้รับการยืนยันจาก โจบี แฮโรลด์ ที่เคยเขียนบทภาพยนตร์ดังเรื่อง Legend of the Sword (2017) และ The Flash ที่มีกำหนดการเข้าฉายปี 2022 รวมถึงซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ที่จะลงสตรีมมิง Disney+  ว่า จะมารับหน้าที่เขียนบท และเป็นโปรดิวเซอร์ให้อย่างแน่นอนแล้ว ภายใต้ชื่อบริษัทว่า Safehouse Pictures

ถึงอย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางค่าย ดิสนีย์ ได้หยิบเอาธีมเครื่องเล่นสวนสนุกมาสร้างเป็นภาพยนตร์ เพราะก่อนหน้านี้ The Haunted Mansion และ Tomorrow Land ก็เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่สุดก็คือ หนังฟอร์มยักษ์เรื่อง Pirates of the Caribbean ที่ถูกสร้างมาทั้งหมด 5 ภาค กวาดรายได้ไปทั่วโลกมากกว่า 4.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2 แสนล้านบาท

สำหรับประวัติของเครื่องเล่น Space Mountain ถือเป็นเครื่องเล่นที่เก่าแก่ที่สุดของเครื่องหนึ่งของ สวนสนุกดิสนีย์ โดยเครื่องเล่นนี้ได้เปิดใช้ครั้งแรกที่ วอลต์ ดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ต หรืออีกชื่อคือ สวนสนุกดิสนีย์เวิลด์ ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1975 ก่อนจะมีการติดตั้งเครื่องเล่นนี้ใน ดิสนีย์แลนด์ แคลิฟอร์เนีย ในปี 1977 และสุดท้ายก็ได้ติดตั้งไปทุกสาขาทั่วโลกแล้วในเวลานี้

Previous articleโรงละครบรอดเวย์ในนิวยอร์ค ยังคงปิดยาวจนถึงกลางปี 2021
Next articleกัล กาด็อต อาจรับบท คลีโอพัตรา ในตำนานภาพยนตร์ที่จะกลับมาอีกครั้ง