เซ ยอง คิม คว้าแชมป์ เคพีเอ็มจี เมเจอร์ แรกได้สำเร็จ

35

เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ

เซ ยอง คิม โปรสวิงสาวจากประเทศเกาหลีใต้ คว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้กับตัวเองได้สำเร็จ ในศึก เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่สนาม เอโรนิมิงค์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,831 หลา พาร์ 70 ในเมืองนิวทาวน์ สแควร์ รัฐเพนน์ซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ถือเป็นรายการเมเจอร์ที่ 3 ของปี มีเงินรางวัลรวม 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 137.6 ล้านบาท จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันในรอบสุดท้าย เซ ยอง คิม โปรสาวคนเก่งจากเกาหลีใต้ สามารถคว้าแชมป์ให้กับตัวเองได้สำเร็จ ในขณะที่อันดับ 2 ตกไปเป็นของ พัค อินพี เพื่อนร่วมชาติเกาหลีใต้

เซ ยอง คิม ขึ้นนำมาตั้งแต่รอบ 2 และเธอก็ทำรอบที่ 4 ในวันสุดท้าย ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำเบอร์ดี หลุมที่ 3 ก่อนที่จะทำอีกสองเบอร์ดี ในหลุมที่ 6 และ 9 จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 2 ก่อนที่ในครึ่งหลังทีม ยังคงทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง หวดเข้า 2 เบอร์ดี ที่หลุม 13 และ 14 ก่อนที่หลุม 16-17 เธอจะทำอีก 2 เบอร์ดีรวด อีกครั้ง

หลังจบรอบสุดท้าย เซ ยอง คิม ทำผลงาน 7 เบอร์ดี ได้สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 63 รวมกับสามรอบก่อนเป็น 14 อันเดอร์พาร์ 266 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 65,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2 ล้านบาทเศษ

ในขณะที่รายการต่อไปของศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ จะเป็นการแข่งขันรายการ “ แอลพีจีเอ ลอง ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ” ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม นี้ ณ สนามกอล์ฟ เรย์โนลด์ เลค โอโคนี ในเมืองกรีนส์โบโร รัฐจอร์เจีย ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ซึ่ง เซ ยอง คิม ก็จะลงแข่งขันในรายการนี้ด้วยเช่นกัน

Previous articleเจมส์ นำถ้วยแชมป์ NBA กลับบ้านเรียบร้อย แต่ยังไม่มีการแห่ฉลอง
Next articleโรงละครบรอดเวย์ในนิวยอร์ค ยังคงปิดยาวจนถึงกลางปี 2021