A Quiet Place ความเงียบเท่านั้น ที่จะทำให้ชีวิตรอด

79

ความเงียบเท่านั้น

เป็นหนังคุณภาพอีกเรื่องที่น่าสนใจทั้งในมุมเหตุและผล รวมไปถึงความสมจริงของสัตว์ประหลาดในเรื่องเป็นอย่างมาก ที่ตัวหนังใช้ความเงียบเป็นตัวนำ และความเงียบเท่านั้น จะทำให้คุณมีชีวิตรอด

A Quiet Place ได้เล่าถึงสิ่งลึกลับ ที่ได้บุกรุกรานโลก และสิ่งลึกลับหรือสัตว์ประหลาดนี้ จะใช้การโจมตีมนุษย์จากเสียงเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเสียงของที่ตกพื้น เสียงฝีเท้า หรือแม้กระทั่งเสียงพูดคุย ซึ่งหากมีความดังและเข้มข้นมากพอ มันก็จะพุ่งจู่โจมด้วยความเร็วสูงโดยทันที ซึ่งนั่นก็หมายความว่า มนุษย์แทบจะไม่สามารถทำเสียงอะไรได้อีกต่อไปแล้ว

ตัวหนังได้มุ่งไปที่ครอบครัวหนึ่ง ประกอบด้วย พ่อ แม่ ลูก และอีก 1 คน อยู่ในท้องที่ ที่พวกเขาต้องพยายามหลบหนีเอาชีวิตรอดในดินแดนไร้เสียงแห่งนี้

ความเงียบเท่านั้น

สำหรับคำวิจารณ์ของตัวหนังถือได้ว่า เป็นหนังที่มีไอเดียในการเล่าเรื่องได้ดีมาก หนังแสดงให้เห็นถึงการที่มนุษย์ต้องเอาชีวิตรอดโดยการใช้เสียงให้น้อยที่สุด ซึ่งมันเปรียบได้ว่า นี่คือวิถีชีวิตมนุษย์แบบใหม่ รวมไปถึงการแก้ปัญหาเพื่อเอาชีวิตรอด โดยต้องไม่มีการส่งเสียง

แต่สิ่งที่เป็นจุดที่พีคของหนังคือ การที่แม่จะต้องคลอดลูก แต่ห้ามส่งเสียงร้อง และเธอจะทำอย่างไร เพื่อให้เธอรอดชีวิต ซึ่งตัวหนังทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก บีบคั้นอารมณ์คนดู รวมไปถึงสร้างความตื่นเต้นตลอดเวลา และปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัว ที่แม้ว่า มนุษย์จะไม่สามารถใช้เสียงได้เยอะ แต่ความขัดแย้งในครอบครัว ก็ยังคงดำเนินอยู่ต่อไป

ในส่วนของนักแสดงหญิงชื่อดังอย่าง เอมิลี บลันท์ ที่ต้องอยู่ในสภาวะกดดันตลอดทั้งเรื่อง เพราะเธอต้องอุ้มท้อง และห้ามใช้เสียง

ซึ่งเธอแสดงออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก และนี่ถือเป็นคำชมจากแทบทุกสำนัก ที่แทบจะไม่มีข้อเสียของหนังให้ตำหนิเลยด้วยซ้ำ

Previous articlePotato เปิดกิจกรรมให้แฟนเพลงร่วมแต่งเนื้อเพลง “ เนื้อติดมัน ”
Next articleโปรเข้มข้น ปิดฉากรอบสุดท้าย จบอันดับที่ 36 ศึก ซาวานนาห์ แชมเปียนชิพ