Potato เปิดกิจกรรมให้แฟนเพลงร่วมแต่งเนื้อเพลง “ เนื้อติดมัน ”

111

เนื้อติดมัน

กลับมาอีกครั้งกับวงร็อคหัวมันอย่าง Potato ที่พวกเขาใกล้ที่จะออกอัลบัมเต็มชุดที่ 8 ให้กับเหล่าแฟนเพลงได้ฟังกันอีกครั้ง โดยสมาชิกทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข (ร้องนำ), หั่ง-ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล (กีตาร์), โอม-ปิยวัฒน์ อนุกูร (เบส) และ กานต์ อ่ำสุพรรณ (กลอง) ได้ตัดสินใจทำเรื่องเซอร์ไพรส์แฟนเพลง

Potato ได้ให้แฟน ๆ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอัลบัมชุดใหม่ในเพลง “ เนื้อติดมัน ” ที่จะชวนให้แฟน ๆ มาแต่งเนื้อเพลงให้กับ Potato โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 1 แสนบาท พร้อมกับเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงร่วมกับวงโดยทันที และจะได้ส่วนแบ่งรายได้จากเพลงไปตลอดชีวิต โดยกติกาของกิจกรรมร่วมสนุกมีดังนี้

  1. ดาวน์โหลด เดโมเพลงจากเว็บไซต์ potatoofficial.com
  2. แต่งเนื้อร้องจากทำนองที่กำหนดให้ (จะแต่งทั้งเพลงหรือเฉพาะท่อนฮุกก็ได้) โดยจะคัดเลือกจากฮุกที่ 1 ตั้งแต่นาทีที่ 1.23 ถึง 1.53
  3. ส่งเนื้อเพลงมาที่ potatoofficial.com ตั้งเเต่วันนี้ถึง 11 ตุลาคม เวลาเที่ยงคืน

ล่าสุด ปั๊บ นักร้องนำของของวง ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ การทำอัลบัมใหม่นี้ ผมเองได้การบ้านจากวงว่า ให้ไปหาเรื่องคิดเพลงมาได้แล้ว ซึ่งตามสไตล์ ผมก็จะคิดเพลงดิบขึ้นมา บางเพลงก็ได้เนื้อเพลงพร้อมทำนองเลย อย่างเพลงนี้เป็นเพลงที่มาพร้อมทำนอง แต่จริง ๆ มันมีเนื้อติดมาด้วยนิดหนึ่ง ก็เลยเหมือนเนื้อติดมัน และถึงเวลาที่ต้องส่งให้ พี่หั่ง (มือกีตาร์) แล้ว ผมเลยเอาเนื้อออก ให้มันเป็นทำนองอย่างเดียวดีกว่า แล้วหาคนมาแต่งเนื้อร้องเพลงนี้เอา พี่หั่ง ก็เสนอว่า เราลองทำงานแบบที่เรายังไม่เคยทำมาก่อนดีไหม ”

“ คือให้คนฟัง หรือใครก็ได้ ลองมามีส่วนร่วมกับสิ่งที่เราทำดีกว่า มันก็เลยเกิดกิจกรรม ‘ เนื้อติดมัน ’ ขึ้นมาครับ แล้วแต่ว่า ใครอยากจะตีความท่วงทำนองออกมาเป็นความรู้สึกแบบไหนได้เลย ผมคิดว่า พวกเราทุกคนน่าจะมีเรื่อง หรือมีความเข้าใจในบุคลิกภาพของวง Potato ที่นำเสนออกมาได้ ”

Previous articleเคนโซ ทาคาดะ ยอดบุรุษแห่งวงการแฟชัน เสียชีวิตแล้ว
Next articleA Quiet Place ความเงียบเท่านั้น ที่จะทำให้ชีวิตรอด