ภรรยา “เด่น ดอกประดู่” เผย แกไปสบาย ไม่ทรมาน

232

หลังจากที่วงการตลกได้สูญเสียตลกชื่อดังในตำนาน “เด่น ดอกประดู่” ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์มาหลายปีแล้ว และช่วงหลังๆรับประทานข้าวได้น้อยลง ไม่ยอมเดิน สุดท้ายนอนหลับไปอย่างสงบ

ล่าสุด แม่ตือ สุวพันธ์ อุบลชาติ ภรรยาของ เด่น ดอกประดู่ ออกมาเปิดใจว่า เมื่อคืนนี้แกก็หลับสบายไปเฉยๆ เมื่อสักประมาณ ตี 1 ครึ่ง เพราะแม่ดูครั้งสุดท้ายตอนยังไม่ถึงตี 1 แกก็ยังหายใจอยู่ แต่พอประมาณสักตี 1 ครึ่ง น้องที่ดูแลเขาก็มาบอกว่า ท่าทางจะไม่ค่อยดีแล้ว อยากให้แม่ไปดู ซึ่งพอแม่ไปดู

ตอนนั้นแม่ก็บอกเขาว่า หลับให้สบายเลยนะไม่ต้องห่วงลูก เหนื่อยมาเยอะแล้วหลับให้สบาย ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร จริง ๆ แกเป็นโรคอัลไซเมอร์มาหลายปี ทานข้าวได้น้อยลง ซึ่งคุณหมอก็ได้อธิบายว่าถ้าเป็นแล้วจะทานข้าวไม่ค่อยได้ พอนานเข้าก็จะติดเตียง แต่โชคดีที่แกไม่ได้ไปถึงขั้นต้องโยงสายยาง และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราก็ดูแลกันเต็มที่ ประมาณสักร่วมอาทิตย์นี่ ที่แกเดินน้อยลงเรื่อย ๆ แต่ตอนหลังต้องพยุง

และช่วงก่อนจะเสียก็เริ่มใช้รถเข็นแล้ว เพราะแกเดินไม่ไหว แกทานข้าวน้อยมากเลย แต่เราก็พยายามบำรุง เวลาพูดคุยกันแกก็รู้เรื่อง ตอบสนองตลอด ยังสื่อสารกันได้ หลังๆชวนแกออกไปไหนก็จะตอบว่า เบื่อไม่ไป ไม่มีสัญญาณอะไรมาก่อน แก่นอนหลับไปจริงๆ ไม่ปวด ไม่ทรมาน พี่ก็คิดว่าแกไปสบาย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้

Previous article“เวียร์ ศุกลวัฒน์” ควง “วิกกี้ พีมนต์ญา” ออกงานครั้งแรก ยอมรับเห่อลูก
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน เรนเจอร์ส 1-7 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)