ทำประกันรถยนต์ดีอย่างไร?

445

หลายๆ คนที่ขับรถยนต์แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนจะต้องรู้อยู่แล้วนั่นก็คือการทำ พ.ร.บ. หรือจะเรียกอีกอย่างนึงว่าประกันภัยภาคบังคับก็ได้เหมือนกันแต่สำหรับประกันภัยภาคสมัครใจหรือที่เราได้ยินกันคุ้นหูว่า ประกันรถยนต์ชั้น1 ประกันรถยนต์ชั้น2+ นั่นแหละคือประกันภัยภาคสมัครใจเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการที่จำทำรึเปล่า? วันนี้ masii จะมาบอกเพื่อน ๆ ว่าการทำประกันรถยนต์นั้นดียังไง?

ทำประกันรถยนต์ดีอย่างไร?

ต้องบอกก่อนว่า พ.ร.บ. นั้นมีความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุอยู่แล้วความคุ้มครองและวงเงินก็มีจำกัดตามกฎหมายที่สำคัญความคุ้มครองของ พ.ร.บ. นั้นไม่ได้คุ้มครองตัวรถยนต์ของเรา


แล้วทำประกันรถยนต์ดียังไง?

ถ้าเราทำประกันภัยรถยนต์เพิ่มเราจะได้ความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้น หมายความว่าถ้าเราประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์วงเงินที่จำกัดของ พ.ร.บ. ไม่พอกับค่ารักษาพยาบาลถ้าเรามีประกันรถยนต์ ค่ารักษาพยาบาลที่เกินมาเราก็ไม่ต้องเป็นคนออกเอง อีกทั้งถ้ามีคู่กรณีแล้วถ้าคู่กรณีบาดเจ็บประกันรถยนต์ก็ยังมีค่ารักษาพยาบาล ความคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอกอีกด้วย ที่สำคัญเลยยังคุ้มครองรถยนต์และทรัพย์สินของผู้เอาประกันด้วย

การที่เราจะเลือกประกันรถยนต์ให้คุ้ม เราก็ต้องดูว่าพฤติกรรมการใช้รถยนต์ของเรานั้นเป็นยังไง มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ในการเกิดอุบัติเหตุถ้ามีความเสี่ยงมากก็ให้เราเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ดีกว่า เพราะความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น1 นั้นครอบคลุมมากๆ แต่ไม่ใช่ว่าคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์นานๆ ทีขับก็ใช่ว่าจะไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุนะ เพราะแน่นอนว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ แต่เราอาจจะเลือกเบี้ยประกันรถยนต์ที่ราคาต้ำลงมาหน่อย ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น3+ ก็ได้เราก็ลองดูความคุ้มครองที่โดนใจเรามากที่สุดก่อน

หากใครที่สนใจทำประกันรถยนต์คลิกที่นี่เพือเช็กเบี้ยประกันรถยนต์และความคุ้มครองต่างๆ ฟรี! หรือใครที่มีข้อสงสัยสามารถ โทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้เลยจ้า

ขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com

Previous articleวิธีการทำ นมอัลมอนด์
Next articleอยากทำบ้าน ตู้คอนเทนเนอร์ ควรซื้อแบบดัดแปลงแล้วหรือซื้อแบบตู้เปล่าดีกว่ากัน