Mala Petaka เกมอินดี้แนว FPS กราฟิกลูกผสม 16-bit กับ 3D

83

เกมอินดี้

พิกเซลอาร์ต 16-bit ศิลปะการสร้างเกม 2 มิติ ยุคทศวรรษ 1990 เคยเป็นเรื่องล้าสมัยและเอาท์ไปแล้วสำหรับนักเล่นเกมรุ่นใหม่ ๆ ที่เพลิดเพลินกับเกมกราฟิกที่สวยงามและสมจริงระดับ 3 มิติ แต่พอเวลาผ่านนานไป มันกลับกลายเป็นความคลาสสิกที่หลายคนถวิลหา

ล่าสุด นักพัฒนาเกมอินดี้จากประเทศอินโดนีเซียได้เปิดตัว Mala Petaka เกมแนว FPS ที่นำกราฟิก 2 ยุค 16-bit และ 3 มิติมาผสมผสานกัน พร้อมเปิดระดมทุนเชิญชวนผู้สนใจให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเกมนี้

โปรเจกต์ลักษณะนี้ยังมีความน่าสนใจเสมอ เพียงแต่ใครจะทำได้ “ถึง” และโดนใจเกมเมอร์เท่านั้นอย่างเช่นเกม Stardew Valley หรือ Octopath Travelers ที่นำสไตล์พิกเซลอาร์ตมาประยุกต์ใช้ และทำให้รายละเอียดของภาพพิกเซลเหล่านั้นดูสวยงามและจริงจังขึ้น กลายเป็นการเล่นเกมที่มีความลื่นไหลและความขลังแบบเรโทรในเวลาเดียวกัน ขณะที่ Mala Petaka เป็นเกมนำกราฟิก 2 ยุคคือ 3D และ 16-bit มาฟิวชั่นกัน

Mala Petaka เกมแนว First-Person Shooter ที่ได้รับการพัฒนาโดย Sanditio Bayu นักพัฒนาเกมอิสระจากอินโดนีเซีย โดยล่าสุด เขาได้ปล่อยคลิปตัวอย่างที่โชว์การสาดกระสุนแบบเดียวกันเกมยิงอมตะ DOOM ด้วยการใช้วิธีนำเสนอกราฟิกแบบ Pixel Art ผสมผสานเข้ากับ Polygon อย่างลงตัว

นอกจากฉากแอคชั่นที่ยิงกันถล่มทลายไม่น้อยหน้าเกมยุคปัจจุบันแล้ว Mala Petaka ยังได้ใส่เสียงประกอบคล้ายกับเกมสมัยก่อนเข้าไปอีก กลายเป็นการจับคู่ฟิวชั่นแบบต่างยุคที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเวอร์ชั่น DEMO มาได้ฟรี ๆ จากหน้าเว็บ https://sanditiojitok.itch.io/mala-petaka-demo

Mala Petaka เป็นเรื่องราวของตัวเอกที่ชื่อว่า Petaka หนุ่มหัวร้อนที่มีอาการความจำเสื่อม และต้องการฆ่าเอเลี่ยน ผู้เล่นจะต้องตะลุยเข้าไปในดงศัตรูเพื่อสังหารและเก็บไอเทมเพื่ออัปเกรดความแข็งแกร่ง พร้อมตามหากุญแจเพื่อเปิดประตู

Mala Petaka มีอาวุธให้เลือกใช้มากมายอย่างเช่น ปืนพก ลูกซอง ปืนกล ปืนยิงระเบิด ปืนที่ยิงกระสุนพิเศษ หรืออยากใช้หมัดล้วน ๆ ซัดก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด โดยตัวเกมมี 5 Chapter แบ่งย่อยเป็น Chapter 5 ภารกิจในเวอร์ชั่นเต็ม พร้อมความยากถึง 6 ระดับ

อย่างไรก็ตาม Sanditio Bayu ไม่ได้ให้รายละเอียดเรื่องวันวางจำหน่ายหรือเปิดให้เล่น ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามข่าวคราวหรือร่วมลงทุนสนับสนุนผ่านทางเว็บไซต์ Itch.io

Previous articleแรมส์ ร้องขอ เวดเดิ้ล เซ็นสัญญากลับช่วยทีม
Next articlePaper Bride เกมอินดี้สุดสยอง ไขปริศนางานแต่งในวันสารทจีน