Paper Bride เกมอินดี้สุดสยอง ไขปริศนางานแต่งในวันสารทจีน

252

วันสารทจีน

แค่เห็นภาพนิ่งก็สยองแล้ว ยิ่งเห็นคลิปเคลื่อนไหวถึงขั้นขนหัวลุกสำหรับ Paper Bride เกมฟอร์มเล็กแต่คุณภาพใหญ่เกินตัวจากประเทศจีน ที่ดำเนินเรื่องผ่านตำนานประเพณีพื้นบ้านโบราณ พร้อมสร้างประสบการณ์สยองขวัญตลอดเวลา 2 ชั่วโมงบนหน้าจอเกม

Paper Bride หรือ “วิวาห์ใบสั่งตาย” เป็นเกมอินดี้แนวสยองขวัญ เล่นตามบทบาท และไขปริศนาของสตูดิโอ HeartBeat Plus เพิ่งปล่อยลงตลาดวิดีโอเกมเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2021 ผ่านมาสำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows และ Android

Paper Bride เป็นเกมปริศนาเล่าเรื่องราวสยองขวัญผ่านวัฒนธรรมพื้นบ้านจีนเมื่อครั้งอดีตกาล โดยจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นที่งานแต่งงานในวันสารทจีน ซึ่งชาวจีนมีความเชื่อว่าเป็นวันที่ประตูยมโลกเปิดออก ปลดปล่อยวิญญาณร้ายออกมายังโลกมนุษย์

ในพิธีแต่งงานของ หนิงจื่อฝู และ เนียโมฉี คู่ชายหญิงที่เริ่มต้นคบหาจากการโดนผู้ใหญ่จับคลุมฝูงชน แต่หลังคบหาดูใจกว่า 5 ปีเต็ม ทั้งสองก็รักกันในที่สุด ขณะที่พิธีดำเนินไปตามปกติ แต่จู่ ๆ เนียโนฉี ในชุดแต่งงานผ้าสีแดงที่สวยงามและตัดเย็บอย่างปราณีต ได้กลายเป็นเจ้าสาวในชุดกระดาษสีขาวแทนอย่างปริศนา หนิงจื่อฝู จึงต้องออกตามหาตัว เนียโมฉี ก่อนพบความจริงที่น่าสะพรึงกลัวเบื้องหลังครอบครัวฝ่ายเจ้าสาว

ขณะเล่นเกม Paper Bride จะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดูหนังผีจีน ซึ่งให้กลิ่นอายบรรยากาศร่วมสมัยของจีนโบราณกับปัจจุบันที่เหมาะกับแนวสยองขวัญ การเดินเรื่องก็เป็นเส้นตรง วางบทและเนื้อหาได้ชวนติดตามตั้งแต่แรก ก่อนหักมุมตอนท้าย

อีกจุดหนึ่งที่ทำให้เกมเหมือนภาพยนตร์คือ ดนตรีประกอบ ซาวด์เอฟเฟคท์ และงานศิลป์ อย่างดนตรีประกอบในหน้าเมนู ฟังแล้วถึงขั้นขนลุก ขณะที่กราฟิกเป็นการวาดด้วยหมึกและลายเส้นของจีน ไม่ว่าจะเป็นตัวละครมนุษย์ ภูติผี ฉากต่าง ๆ และประเพณีจีนโบราณแท้ ๆ ที่ดูแล้วสมจริงเนื่องข้อมูลและปริศนาต่าง ๆ ล้วนอิงจากประวัติศาสตร์จีนโบราณจริง

นั่นจึงทำให้ Paper Bride เป็นเกมไขปริศนาสยองขวัญแบบอินดี้ที่คุ้มค่าคุ้มเวลา แถมคุ้มราคาด้วยเพราะจ่ายเพียง 159 บาท โดยหากเป็นมือถือสามารถเล่นฟรี มีระบบเติมเงินแทน แต่เล่นยากกว่าเวอร์ชั่น PC พอสมควร

Previous articleMala Petaka เกมอินดี้แนว FPS กราฟิกลูกผสม 16-bit กับ 3D
Next articleVALORANT เปิดตัวเอเจนต์ “Neon” สาวพลังไฟฟ้าจากฟิลิปปินส์