เข็ม กฤตธีรา เผยถึงการเลือกเรียนวิชาจิตวิทยา

60

จิตวิทยา

ห่างหายไปอย่างยาวนานกับวงการบันเทิงไทยกว่าทศวรรษสำหรับอดีตพิธีกรคนดังรายการตีสิบอย่าง เข็ม กฤตธีรา อินพรวิจิตร หรือที่คนยุค 90 มักจะเรียกเธอว่า “เข็มตีสิบ”

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ เธอได้กลับมาอัพเดทชีวิตหลังจากที่เงียบหายไปอย่างยาวนาน ทั้งการเรียน วิชากัญชาศาสตร์ ซึ่ง เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจในยุคปัจจุบันนี้เป็นอย่างมาก

และในครั้งนี้ เข็มตีสิบ ได้เผยถึงความสนใจในการเรียนวิชาจิตวิทยา รายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ว่า

 “จริง ๆ เราเรียนจิตวิทยา เพราะเรามีคำถาม มันเกิดจากการชอบตั้งคำถาม ด้วยนิสัยของการเป็นพิธีกร และด้วยนิสัยของตัวเองด้วย เราเลยรู้สึกว่าทำไมฉันถึงยอม ทำไมฉันถึงไม่เลิก เมื่อเรามีคำถามซ้ำ ๆ บ่อย ๆ กับตัวเอง เราจะเริ่มไม่อยากรู้เหรอ เราต้องอยากรู้สิ เพราะฉะนั้นก็เรียนให้มันรู้ไปเลย”

 “แล้วเรียนมาได้นานประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว แล้วช่วงที่มีข่าวเยอะๆ เบรกตัวเองออกไปพักผ่อน ไปต่างประเทศ แต่มันยังอยู่ มันยังรู้สึกว่าตัวเองไม่ประสบความสำเร็จอะไรบางอย่าง มันเหมือนอยู่ได้แหละ แต่มันยังคาๆ อยู่นิด ๆ มันเหมือนเป็นตะกอน มันต้องทำยังไง”

 “อนาคตมองตัวเองว่าจะเป็นจิตแพทย์หรือไม่ ก็ไม่มอง แต่ถ้าสมมติว่าย้อนกลับไปตอนเรียนจบใหม่ ๆ จะไม่เรียนศิลปะ จะเรียนเอาไว้เป็นทางเลือก แต่ว่าอยากเรียนอาชญาวิทยา คือเหมือนกับดูคนที่เป็นฆาตกรว่าทำไมเขาทำแบบนี้ รู้สึกว่ามันเป็นความอยากรู้ของเรา เคยไหมแบบทำไมเขาต้องด่า เขาต้องมีอะไรแน่ ๆ แต่ ณ วันนี้เรารู้แล้วทำไมเขาถึงด่าเรา ชีวิตมันมีความสุขมากเลยเมื่อเรารู้ว่าทำไมคนนี้ถึงเป็นอย่างนี้ แล้วเราจะไม่โกรธใคร”

Previous articleThe Sixth Sense (1999) อีกหนึ่งสุดยอดภาพยนตร์อมตะตลอดกาล
Next articleดาราหนุ่มผู้รับบท Ant Man เผยซื้ออพาร์ทเม้นท์ได้ แต่ไม่มีเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์