The Sixth Sense (1999) อีกหนึ่งสุดยอดภาพยนตร์อมตะตลอดกาล

55

ภาพยนตร์อมตะ

สำหรับคอภาพยนตร์ ที่ชอบเกี่ยวกับหนังสุดคลาสสิคและยังคงโด่งดังตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบันนี้ The Sixth Sense (เดอะซิกเซ้น) สุดยอดภาพยนตร์ ระทึกขวัญสั่นประสาทในช่วงปลายยุค 90 เป็นคำตอบที่คุณไม่ควรพลาด

The Sixth Sense หรือในชื่อไทยว่า ซิกซ์เซ้นส์ สัมผัสสยอง เล่าถึงเรื่องราวของ ด็อกเตอร์มัลคอม ที่เขาจะต้องทำภารกิจบางอย่างในการเข้าไปดูแล เด็กชาย โคล ที่ดูจะมีปัญหาทางจิต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่เด็กชายคนนี้ ได้มีข้อมูลว่าเขาสามารถเห็นสิ่งลี้ลับหรือผี ซึ่งถือเป็นสัมผัสที่ 6 ที่ไม่ใช่ทุกคนจะมีเรื่องดังกล่าวได้

และจากเรื่องราวมากมายที่เด็กชายคนดังกล่าวได้พบ ทำให้ดอกเตอร์คนดังกล่าวนี้ เริ่มรู้สึกเชื่อมั่นว่าเด็กคนนี้ไม่ได้พูดโกหกเพราะหลายอย่างสามารถพิสูจน์ได้ อย่างเช่นความลับบางอย่างที่เขาสามารถพูดออกมา ได้โดยที่ ซึ่งคนเหล่านั้นอาจจะไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน และนี่อาจจะเป็นเพราะเด็กรายนี้รู้มาจากสิ่งที่เรียกว่า ผี ก็เป็นได้

แต่ทว่าสุดท้ายเรื่องราวมากมายที่ได้เกิดขึ้นอาจจะเป็นปมหลอนที่หักมุมอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Sixth Sense

ในแง่บวก

นี่คือหนังที่เรียกได้ว่าคลาสสิคอย่างแท้จริง หนังมีเรื่องราวให้ต้องลุ้นระทึก อยู่ตลอดเวลารวมไปถึงปัญหามากมาย ที่มีการหักมุม และอาจจะทำให้ผู้ชมคาดไม่ถึง

ในแง่ลบ

เรื่องราวของหนัง อาจจะดูแปลกใหม่กับเนื้อหาที่มีการหักมุมในยุคดังกล่าว แต่หากเทียบกับภาพยนตร์ในยุคปัจจุบัน อาจถือเป็นเรื่องธรรมดาเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจจะส่งผลกับความรู้สึกของผู้ชมรุ่นใหม่ที่ย้อนกลับไปดูในเรื่องนี้และอาจจะไม่ได้ตื่นเต้นเท่ากับคนในยุคก่อนก็เป็นได้

Previous articleดิว อริสรา อวด เซบาสเตียน ละเอียด รักครอบครัว
Next articleเข็ม กฤตธีรา เผยถึงการเลือกเรียนวิชาจิตวิทยา