4 ประการหลักที่ควรระมัดระวัง หลังฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

325

วิวัฒนาการทางการแพทย์สมัยใหม่ ตอบโจทย์ใครหลายๆ คนที่เมื่อกาลเวลาผ่านไปใบหน้าที่เคยเต่งตึงก็เริ่มหย่อนคล้อย เห็นได้ชัดสุดคือบริเวณแก้มที่เริ่มตอบไปตามกาลเวลา เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นจากคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังที่ฝ่อตัว ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการนวดหน้าหรือทาครีมเพื่อเป็นการเติมน้ำและคืนคอลลาเจนให้ผิว แม้ว่าจะเป็นวิธีที่ดีแต่ก็เห็นผลช้า ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะเห็นผลเร็วกว่าวิธีอื่นๆนั่นเอง

รีวิวทำโบทอก

การฉีดฟิลเลอร์คือการใส่สารเติมเต็มลงไปบนใบหน้า ส่งผลให้ริ้วรอย ร่องลึกบริเวณต่างๆ บนใบหน้าแลดูเต่งตึงมากขึ้น นอกจากนี้ฟิลเลอร์ยังสามารถช่วยแก้ไขปรับแต่งรูปหน้าได้ เช่น แต่งเติมริมฝีปากหรือร่องแก้มให้แลดูอวบอิ่ม ปรับแต่งจมูกให้โด่งขึ้น ตลอดไปจนถึงช่วยเติมเต็มร่องแก้มให้กลับมาดูเปล่งปลั่งและมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง

หลังเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์เพื่อรักษาอาการแก้มตอบหรือหย่อนคล้อยแล้วนั้น มีข้อยกเว้นบางประการที่คนไข้ควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง ดังนี้ :-

อาการภายนอก

อาจจะมีอาการบวมแดงบ้าง เกิดขึ้นได้กับคนไข้บางรายแต่จะหายไปเองภายใน 1-2 วัน หากจำเป็นต้องออกไปข้างนอกอาจจะแต่งหน้าเพื่อปกปิดรอยแดงที่เกิดจากเข็ม เน้นแต้มเป็นจุดๆ ไปได้ แต่ไม่ควรสัมผัสหรือถูหน้าแรงมากนัก เพราะอาจส่งผลกระทบต่อการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบได้

ระมัดระวังเรื่องการรับประทานยา

คนไข้ที่รับการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบควรหลีกเลี่ยงการรับประทานยากลุ่มแอสไพรินหรือยาแก้ปวดข้อบางชนิดเป็นเวลา 2 วันหลังเข้ารับการรักษา

พฤติกรรมในชีวิตประจำวันต่างๆ ที่ควรระมัดระวัง ได้แก่

  • ห้ามนอนราบหลังฉีดฟิลเลอร์ 3-4 ชั่วโมง
  • ห้ามแต่งหน้าหรือทาครีมบำรุงใดๆ ก็แล้วแต่หลังฉีดฟิลเลอร์ 12 ชั่วโมง
  • ห้ามออกกำลังกายภายใน 2 วันแรกหลังฉีดฟิลเลอร์
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสความร้อนในช่วง 2 อาทิตย์แรกหลังฉีด เช่น การทำเลเซอร์
    การใช้ไดร์เป่าผม หรือแม้กระทั่งการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์ละลายได้

พฤติกรรมการรับประทานอาหาร

ในช่วง 2 อาทิตย์แรกหลังฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดรับประทานอาหารที่เป็นเหตุทำให้ต้องนั่งหน้าเตาร้อนๆ อย่างปิ้งย่างหรือชาบู งดรับประทานของเผ็ดร้อน อาหารหมักดอง นมวัว อาหารรสหวานจัด ของดิบ เพราะอาจไปกระตุ้นการอักเสบได้ และที่สำคัญควรงดสูบบุหรี่เพราะสารนิโคตินจะไปขยายหลอดเลือด ทำให้หน้ายุบบวมได้ช้าลง ฟิลเลอร์ที่ฉีดก็จะอายุจะสั้นลงตามไปด้วย

ทั้งนี้การฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบนั้นไม่ใช่การศัลยกรรมที่ร้ายแรงหรือส่งผลข้างเคียงใดๆ มีความปลอดภัยอยู่พอสมควรถ้าหากผู้เข้ารับการรักษาค้นคว้าข้อมูลมาเป็นอย่างดีแล้วว่าสถาบันที่เข้ารับการรักษานั้นสามารถเชื่อถือได้ และแพทย์ผู้ทำการรักษาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยตรง

Previous articleเปลี่ยนงานอีเวนต์ธรรมดาให้มีกิมมิกด้วยตู้ปริ้นรูป Instagram
Next articleการเลือกเครื่องดูดฝุ่นให้โดนใจ คุ้มเงิน