Gantz (2010) อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่พัฒนามาจากซีรี่ส์การ์ตูนดัง ของประเทศญี่ปุ่น

272

ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบมังงะหรือการ์ตูนจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีเสน่ห์ในทุกยุคทุกสมัยและมีแฟนคลับติดตามอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ในครั้งนี้จึงได้หยิบยกภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Gantz มา โดยเรื่อนี้คือหนังที่คุณไม่ควรพลาดกับความสนุกที่พัฒนามาจากการ์ตูนชื่อดังทางทีวี

Gantz หรือในชื่อไทยว่า “สาวกกันสึพันธุ์ แสบสังหาร” เล่าเรื่องราวของ เด็กนักเรียนมัธยมปลายที่ชื่อว่า คุโรโนะ เค และ มาซารุ คาโต

โดยทั้งคู่คือเด็กมัธยมธรรมดา แต่ได้เสียชีวิตจากการโดนรถไฟชน ก่อนที่ทั้งคู่จะกลายเป็นวิญญาณและพบว่าตัวเองถูกส่งก็ไปอยู่ในส่วนหนึ่งของเกมมรณะบางอย่างที่ต้องเล่นกับคนตายด้วยกัน และหน้าที่หลักของทั้งคู่ รวมถึงคนอื่น ๆ จะต้องออกล่ามนุษย์ต่างดาวเพื่อแลกกับของรางวัลต่าง ๆ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนอาจจะได้รับการคืนชีวิตให้ฟื้นคืนชีพก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ก็อาจตายจากมนุษย์ต่างดาวได้เช่นกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Gantz

ในแง่บวก

หนังทำออกมา ได้สนุกตื่นเต้นและดูได้อย่างไม่น่าเบื่อ ถึงแล้วผู้ชมที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนมังงะ หรือชมการ์ตูนทางโทรทัศน์ในเรื่องนี้มาก่อนก็สามารถที่จะเข้าใจในตัวเนื้อเรื่องได้ หนังพยายามที่จะปูเนื้อเรื่องให้กับทุกคนสามารถเข้าใจและรับชมได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้เนื้อหาบางส่วนยังทำให้ผู้ชม ได้คิดตามถึงสัจธรรมของชีวิตมนุษย์อีกด้วย

ในแง่ลบ

ดูเหมือนว่าหนังจะมีจุดอ่อนในช่วงต้นเรื่องที่ดูจะมีอาการเฉื่อย รวมไปถึงความซับซ้อนบางอย่างที่จะทำให้ผู้ชมสับสนได้เล็กน้อยและบางทีผู้ชมที่เคยอ่านมังงะเรื่องนี้มาก่อนอาจจะรู้สึกผิดหวังได้เช่นกัน เพราะในหนังมีการดัดแปลงบางอย่างให้แตกต่างกับมังงะ

Previous articleสักการะ “ท้าวมหาพรหม” เสริมดวงออนไลน์เสมือนจริง 10 พ.ย.64
Next articleดาราคนดังแนะนำบทตัวละครของเธอในซีรีส์ Hawkeye