เลือกสีผม แบบไหนให้เหมาะกับสีผิวตัวเรา

4992

การ เลือกสีผม ทำสีผม เป็นเรื่องธรรมดาแล้วสำหรับสาวๆ เปลี่ยนเมื่อไหร่ก็ได้ตามใจชอบหรือจะตามเทรนด์ที่ออกมา แต่มันก็มีเรื่องที่ไม่ธรรมดาในการเลือกสีผมให้เหมาะกับตัวเอง ถ้าเลือกถูกก็ปัง  แต่ถ้าเลือกผิดก็จบนะจ๊ะ  มาดูกันดีไหมคะ ต้องเลือกอย่างไรให้ชีวิตดี๊ดี

เลือกสีผม

หากจะถามว่าจะเลือกสีผมแบบไหนให้เหมาะกับตนเอง ต้องพิจารณาจากอะไร ส่วนมากเรามักพิจารณาจากสีผิวคะ เป็นสิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุด อย่างสีผิวเข้มๆจะเลือกผมสีแดงจะยิ่งทำให้ดูขนาดหม่นหมอง. ส่วนหากจะดูให้เข้ากับบุคลิกตัวเองก็ได้นะคะ สาวๆที่ออกแนวหวานๆ เรียบร้อยๆ ไม่อยากให้ดูสะดุดตาก็ควรจะเลือกสีออกแนวธรรมชาติ อย่าง น้ำตาล

หลักการ เลือกสีผม โดยเทียบกับสีผิวมาแนะนำคะ

1. ผิวสีเข้ม สาสๆควรเลือกสีผมที่อ่อนกว่าสีผิวตัวเองนะคะ. อย่างสีน้ำตาลช็อกโกแลต สีน้ำตาลโค้ก อาจจะเพิ่มประกายทองเข้าไปหน่อยก็ยิ่งสวยคะ ส่วนสีอ่อนๆอย่าง สีบลอนด์ สีน้ำตาลอ่อน ตัดทิ้งไปเลยคะ ถึงสีผมจะสว่างแต่กลับทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ

2. ผิวสีน้ำผึ้งหรือผิวสองสี สีผิวก็จะออกคล้ำหน่อย บ้างก็เหมือนสาวที่ชอบการอาบแดด สีผมที่เหมาะคงจะไม่พ้นสีโทนทองๆ เคลือบประกายทองก็แจ่ม หรืออาจเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ สีคาราเมล

ส่วนสีที่ควรเลี่ยง. คือสีออกโทนหม่นๆ อย่างสีดำ สีjet-black สีน้ำตาลเข้ม มันจะยิ่งทำให้คุณดูดำขึ้น หน้าหม่นหมอง เหมือนถูกของแน่ๆคะ แต่ใครอยากอินเทรนด์สีเข้มๆมาแรงก็สามารถใช้เป็นสีไฮไลท์สลับกับสีสว่างได้คะ

3. ผิวสีขาวอมเหลือง ผิวแบบนี้ก็คนไทยเราเองคะ เมื่อมองแล้วอาจจะดูหน้าตาไม่ค่อยสดชื่น เหมือนคนเหนื่อยล้า เพราะไม่เห็นสีเลือดฝาดบนใบหน้านั่นเอง ถ้าอยากมีใบหน้าสว่างแล้วก็ครวเลือกโทนสีอบอุ่น(warm) อย่าง สีน้ำตาล สีโทนประกายแดงที่มีให้เลือกหลายโทนคะ เช่น

  • สีน้ำตาลช็อกโกแลต สีน้ำตาลเข้ม (dark brown) จะให้ลุกธรรมชาติ ใครอยากได้ลุคแบบสาวเกาหลี โทนนี้คือคำตอบเลยคะ
  • สีน้ำตาลบลอนด์ น้ำตาลทองอ่อน จะทำให้ใบหน้าสว่าง ดูน่ารัก หวานๆสวยแบบแบ๊ว
  • สีน้ำตาลน้ำผึ้ง (honey brown) , สีน้ำตาลอมเทา (ash brown)  จะดูทันสมัย
  • สีน้ำตาลอมแดง อย่าง Chery brown Red brown สีน้ำตาลชมพู (pink brown) จะทำให้ใบหน้าคุณแลดูมีเลือดฝาด ชมพูระเรื่อ
  • สีดำเข้ม อย่าง pure black, natural black จะช่วยขับสีผิวให้ดูมีออร่ามากขึ้น
  • สีโทนประกายม่วง เช่น น้ำตาลประกายม่วง

ส่วนสีที่ห้ามแตะคือสีที่อ่อนกว่าสีผิว อย่าง บลอนด์ทอง น้ำตาลใบไม้ร่วง

4. สีผิวขาวอมชมพู สีผมที่คู่ควรคือ สีบลอนด์ประกายหม่น สีโทนน้ำตาลแดง สีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลอมส้ม  และหากอยากเพิ่มความเปรี้ยวซ่า ก็เติมไฮไลท์สักหน่อย. เมื่อเราเป็นสาวผิวขาวแล้วจะทำผมออกโทนสว่างๆก็ไม่ควรนะคะ มันจะทำให้คุณดูซีดเซียว เหมือนเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมา อย่าง สีบลอนด์สว่าง บลอนด์อ่อน แต่จะให้ทำสีผมเข้มๆอย่าง สีดำ ก็ระวังหน้าจะดูดุ หนุ่มๆไม่กล้าเข้าใกล้  และอาจจะดูหน้าแก่เกินวัยนะคะ แต่ถ้าใครอยากทำสีเข้มจริง แนะนำ สีมิดไนท์บราวน์ หรือดาร์ดช็อคโกแลต

เตรียมผมให้พร้อมก่อนทำสีโดยการสระผมด้วยแชมพูล้างสารเคมีตกค้างอย่างน้อยสัปดาหืละ 2 ครั้งก่อนทำสีผม และควรใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากรังสียูวีและคลอรีน จะทำให้สีผมติดทนนานคะ

ข้อมูลอ้างอิง

เลือกสีผมยัไงใฟ้เหมาะกับสาว 4 สี: sistacafe.com
30สีผมสำหรับสาวผิวขาวเหลือง ขับผิวใฟ้ดูสว่างอัพเดทล่าสุด2017: fongdue.com
6ทริคดูแลผมทำสีให้ติดทน ไม่หลุด ไม่ลอก: wongnai.com

Previous articleไฟล์สกุลไหน เหมาะที่สุดสำหรับทำโฆษณา Banner
Next articleเสิรมดวง 12 ราศีกับ สีทาเล็บ ที่คุณชอบ