ผลไม้ลดความอ้วน มีอะไรบ้าง สูตรลดน้ำหนักวิธีที่ได้ผลจริง

2826

YOU ARE WHAT YOU EAT” เป็นประโยคที่สะท้อนให้เห็นว่าหากคุณอ้วนก็เพราะอาหารที่คุณทานเข้าไปนั่นเอง หากคุณสุขภาพไม่ดี เจ็บปวดบ่อย ก็อาจเกิดจากการรับประทานของคุณเอง ส่วนใครที่อยากจะ ลดความอ้วน การกินถือเป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลให้น้ำหนักคุณลดลงได้ แต่จะมากจะน้อยก็ต้องมีปัจจัยอื่นร่วมด้วยนะคะ

ลดความอ้วน

ผลไม้ลดความอ้วน มีอะไรบ้าง

1. แก้วมังกร หากคุณรับประทานแก้วมังกร 100 กรัม จะได้รับแคลอรี่เพียง 60 แคลอรี่ เนื่องจากแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง รับประทานแล้วทำให้อิ่มท้อง มีความหวานอยู่ในตัว ทำให้รับประทานได้ง่าย แก้วมังกรมีด้วยกัน 2 ชนิดนะคะ แบบที่เนื้อเป็นสีขาว มักจะมีขนาดลูกที่ใหญ่ และแก้วมังกรที่มีเนื้อสีชมพูม่วง จะมีขนาดลูกค่อนข้างเล็กคะ หากอยากเพิ่มความอร่อยให้กับแก้วมังกรเพียงนำไปแช่เย็นก็ชื่นใจแล้วคะ หรือใครรู้สึกเบื่อกับการรับประทานแก้วมังกรแบบธรรมดา ก็สามารถนำเนื้อแก้วมังกรไปรับประทานร่วมกับสลัด หรือทำเป็นส้มตำผลไม้ก็ได้คะ

2. แตงโม การรับประทานแตงโม 100 กรัม ทำให้คุณได้แคลอรี่ 25 แคลอรี่ น้อยยิ่งกว่าแก้วมังกรอีกคะ แตงโมเป็นผลไม้ที่หาง่ายมาก และในบ้านเราก็มีแตงโมให้เลือกรับประทานหลายสายพันธุ์อีกด้วย ไม่ว่า จะเป็นพันธุ์จินตหรา พันธุ์ตอปิโด พันธุ์กินรี แตงโมเนื้อเหลือง ชอบเนื้อแบบไหนก็เลือกรับประทานได้ตามใจเลยนะคะ แตงโมจัดว่าเป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะ ทำให้รับประทานแล้วอิ่มท้อง

3. มะละกอ มะละกอ 100กรัม ให้พลังงานเพียง 13 แคลอรี่ และมะละกอยังเป็นผลไม้ที่ช่วยเรื่องการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี แถมมีรสชาตอร่อย ปลอกใส่ตู้เย็นไว้นำมานั่งทานเพลินตอนดูทีวีก็ได้คะ หากใครเบื่อการทานแบบสดๆ ก็อาจนำไปปั่นเป็นน้ำมะละกอผสมกับผลไม้ชนิดอื่นๆได้ แต่ไม่ควรใส่น้ำตาลลงไปนะคะ น้ำตาลทำให้อ้วนได้คะ

4. ชมพู คุณจะได้รับพลังงาน 31 แคลอรี่เมื่อรับประทานชมพูเข้าไป 100 กรัม ซึ่งถือว่าน้อยมากเลยนะคะ ทานเพียงเท่านี้น้ำหนักไม่ขึ้นแน่นอนคะ ชมพูในท้องตลาดบ้านเรามีด้วยกันหลายสายพันธุ์ รับประทานสับเปลี่ยนกันไปได้เรื่อยเลยนะคะ ชมพูยังเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยสูง ช่วยควบคุมคอลเสลเตอรอลและปริมาณไขมันในเส้นเลือดได้ และชมพูยังมีสารไลโคปีน ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อเราอีกด้วยนะคะ เห็นสาวๆหลายคนมักนำชมพูไปทำตำผลไม้หรือทานร่วมกับสลัดผักก็เยอะนะคะ

5. แอปเปิ้ล แอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงาน 52 แคลอรี่ ซึ่งแอปเปิ้ลนี้จัดเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง และยังมีสารเพกตินที่ช่วยเพิ่มกากใยอาหาร ดักจับคอเลสเตอรอลในร่างกาย

ผลไม้ที่กล่าวมานี้เป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ และมีความฉ่ำน้ำ จึงเหมาะรับประทานในช่วงที่คุณลดน้ำหนัก เพราะทำให้อิ่มท้องเร็ว มีกากใยสูง และเหมาะที่จะนำมารับประทานในมื้ออาหารกลางวันและมื้อเย็น  ส่วนผมไม้ที่ให้พลังงานสูงก็ไม่ใช่ว่าจะรับประทานไม่ได้นะคะ แต่ต้องรู้จักเลือกเวลาในการรับประทาน ผลไม้เหล่านี้จึงควรจัดเป็นอาหารเช้า เพราะจะช่วยให้ร่างกายมีพลังงานที่จะนำไปใช้ในระหว่างวัน โดยอาจรับประทานร่วมกับซีเรียลในตอนเช้าก็ได้นะคะ

ส่วนใครที่มักชอบรับประทานอาหารว่างระหว่างมื้อ หรือชอบรับประทานขนมจุบจิบ ก็ลองนำผลไม้อบแห้ง อย่าง ลูกพรุน ลูกเกด มาขบเคี้ยวระหว่างวันดูนะคะ จะช่วยคลายความหิวลงไปได้ แถมยังช่วยคุมคอลเลสเตอร์  ล้างลำไส้และกระตุ้นให้ระบเผาผลาญทำงานได้อย่างเต็มประสิทธภาพอีกด้วยนะคะ

ข้อมูลอ้างอิง

10 ผลไม้ ลดพุง กินสบายไม่เกิน 100 แคลอรี กินมื้อเย็นก็อิ่มท้อง! :  women.trueid.net
ผลไม้ 5 ประเภทกินลดน้ำหนักได้ผลดีสุดๆ: sanook.com

Previous articleน้ำยาล้างจาน ทำเองก็ได้..ไม่ต้องซื้อ
Next articleผ้ามัดย้อม..ทำด้วยมือเองง่ายๆ