Winter’s Tale (2014) ความอัศจรรย์มักคู่กับความแฟนตาซี

15

ความแฟนตาซี

หากผู้ดูที่กำลังตามหาภาพยนตร์ในแนวแฟนตาซี รวมไปถึงมีเรื่องราวโรแมนติก แน่นอนว่า Winter's Tale คือหนังอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด เพราะหนังเรื่องนี้จะตอบสนองความแฟนตาซีในตัวคุณได้อย่างแน่นอน

Winter's Tale (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ อัศจรรย์รักข้ามเวลา ” เล่าถึงเรื่องราวของ ปีเตอร์ เล็กซ์ เด็กชายกำพร้าที่ถูกลอยไปกับเรือจิ๋ว อันเนื่องมาจากพ่อแม่ของพวกเขาเป็นผู้อพยพและไม่สามารถเข้ากรุงนิวยอร์กได้ในอดีต พวกเขาจึงตัดสินใจลอยเด็กคนนี้จากนอกฝั่ง

และด้วยโชคชะตา เขาก็ลอยเข้ามาหาแก๊งของ เพอร์รี โซเมซ อาชญกรประจำเมือง เมื่อเด็กชาย ปีเตอร์ เล็กซ์ ถูกเก็บมาเลี้ยงโดยแก๊งวายร้าย และพอโตขึ้นเขาได้เป็นช่างซ่อมให้กับแก๊ง

ยามที่เขาได้สัมผัสกลไกในสิ่งของเหล่านั้น เขาจะรับรู้ถึงเรื่องราวต่าง ๆ ของสิ่งของเหล่านั้น และก็ดูเหมือนว่าพรสวรรค์นี้จะกลายเป็นการถูกนำมาใช้ในแบบมิจฉาชีพ ซึ่งเขาได้กลายเป็นมือขโมยให้กับ เพอร์รี เซเมซ

ต่อมาตัวของ ปีเตอร์ เล็กซ์ ทนไม่ไหวกับการเป็นหัวขโมย เขาจึงมีเรื่องขัดแย้งกับนายของเขา จนทำให้เขาถูกตามล่า แต่ทว่าระหว่างหลบหนี เขาได้มาพบกับ เบอร์เวอร์รี เพรต์ ลูกสาวของเศรษฐีที่ป่วยเป็นโรคประหลาด และทั้งคู่ได้ตกหลุมรักกัน ซึงทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี แต่สุดท้ายบททดสอบชีวิตของทั้งสองได้กลับมาอีกครั้งจากการตามล่าของ เพอร์รี โซเมซ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Winter's Tale ในแง่บวก ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้คือหนังที่เต็มไปด้วยนักแสดงชื่อดังและโปรดักชันที่หนังพยายามอัดแน่นให้กลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์ประจำปี 2014 ซื่งตัวหนังก็ถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งที่สามารถดูได้เพลิน ๆ

ในแง่ลบ หนังดูจะมีความสับสนในตัวเองมากพอสมควร และหลายครั้งเนื้อหาทำให้ผู้ดูรู้สึกถึงความไม่คล้องจองของตัวละครและเหตุการณ์ หนังเหมือนจะพยายามถ่ายทอดรายละเอียดทุกอย่างให้เข้ามาในเรื่องเดียว และดูเป็นการที่ไม่ลงตัวในท้ายที่สุด

Previous article3 ข้อดี เลือกใช้โฟมลดสิวสูตรวิป (Whip) ทั้งที มีข้อดีอะไรบ้าง?
Next articleWoodshock (2017) ความหลอนกลางป่าพาไปสู่สิ่งไม่คาดฝัน