ISO 13485 ข้อกำหนดด้านการส่งออกอุปกรณ์การแพทย์ที่คุณต้องรู้!

1458

อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย มีการส่งออกอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังต่างประเทศมากมาย แต่ในการส่งออกอุปกรณ์ทางการแพทย์เหล่านี้ในแต่ละครั้ง จะต้องผ่านการประเมินมาตรฐานต่างๆ โดยเฉพาะหากผู้ประกอบการท่านใดที่จะส่งออกอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังฝั่งยุโรป จะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพอย่าง ISO 13485 โดยข้อกำหนดต่างๆ ได้มีการระบุเอาไว้อย่างชัดเจน ซึ่งหากคุณต้องการให้การดำเนินธุรกิจดำเนินไปได้อย่างไม่มีสะดุด การตรวจสอบ ISO 13485 ในข้อกำหนดต่างๆ อย่างเคร่งครัดก็จะช่วยให้การทำธุรกิจของคุณไม่เกิดผลกระทบใดๆ 

ISO 13485 โดยข้อกำหนด

แต่สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่ไม่รู้ว่า การตรวจสอบคุณภาพ  ISO 13485 มีข้อกำหนดอะไรบ้าง วันนี้เราขอนำข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้คุณสามารถนำไปเตรียมความพร้อมกับการทำธุรกิจในขั้นตอนต่างๆ ได้

มาทำความรู้จักกับ ISO 13485 ที่มีข้อกำหนด ในการตรวจสอบมาตรฐานเครื่องมือแพทย์ 

ISO 13485 คือมาตรฐานสากลด้านการจัดการคุณภาพของเครื่องมือแพทย์ ซึ่งเป็นข้อกำหนดถึงเรื่องการออกแบบ พัฒนา การนำไปใช้ ไปจนถึงการบำรุงรักษาระบบจัดการคุณภาพให้ได้มาตรฐานที่มีการกำหนดเอาไว้ ซึ่งมาตรฐานนี้มีความสำคัญอย่างมากกับฝั่งยุโรป เพราะมีการใช้และร่วมกันพัฒนามาอย่างยาวนาน  

สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการทำให้ถูกต้องตามข้อกำหนด ผู้เชี่ยวชาญช่วยได้

หากผู้ประกอบการท่านใดที่ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการมาตรฐาน ISO 13485 ที่มาพร้อมกับข้อกำหนดต่างๆ การเลือกผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์และมีความรู้ในด้านนี้โดยเฉพาะช่วยจัดการทุกอย่างให้ ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความเหมาะสมมากที่สุด เพราะบริษัทผู้รู้เหล่านี้จะสามารถช่วยชี้แนะในเรื่องต่างๆ ที่บริษัทของคุณจะต้องทำ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบคุณภาพหรือขั้นตอนการส่งเอกสารต่างๆ ยิ่งถ้าใครที่เป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ด้วยแล้วยิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง หากคุณไม่ต้องการให้บริษัทของคุณต้องได้รับผลกระทบในระยะยาว 

เพื่อการประกอบธุรกิจที่ลงตัว เลือกผู้ให้บริการที่รู้จริงตอบโจทย์ 

อย่างที่กล่าวไปว่า หากผู้ประกอบการท่านใดที่เป็นมือใหม่กับการตรวจสอบ ISO 13485 การหาตัวช่วยอย่างบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะ จะช่วยให้คุณสามารถบริหารงานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าจะขาดคุณสมบัติในการส่งสินค้าข้อใดไป และยังจะช่วยให้สามารถทำการส่งออกได้ในระยะยาวอีกด้วย 

แต่ในการเลือกบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเหล่านี้ คุณจะต้องดูด้วยว่ามีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากน้อยเพียงใด ยิ่งถ้าหากเป็นหน่วยงานที่ช่วยในการรองรับการจัดการชั้นนำระดับโลก ในเรื่องของการจัดการคุณภาพ และระบบการจัดการที่ใช้ในการผลิตเครื่องมือแพทย์โดยเฉพาะด้วยล่ะก็ คุณก็จะสามารถอุ่นใจต่อการใช้บริการที่สุดอีกด้วย ซึ่งหากใครสนใจล่ะก็ อย่าลืมหาข้อมูลอย่างรอบด้านเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าต่อการทำธุรกิจในระยะยาวด้วย 

Previous articleครบทุกการจดแบรนด์ เพื่อธุรกิจใหม่ที่ก้าวหน้าอย่างมั่นคง
Next articleเลือกซื้อเซรั่มกัญชงอย่างไรให้ปลอดภัยคุ้มค่า?