Woodshock (2017) ความหลอนกลางป่าพาไปสู่สิ่งไม่คาดฝัน

118

ความหลอน

ภาพยนตร์ที่สร้างความหลอนและมีแนวจิตวิทยาซึ่งรับชมได้ยาก รวมไปถึงมีความดรามาของตัวละคร โดยผู้ดูจะต้องใช้สมาธิและพยายามเข้าใจกับตัวเรื่องเป็นอย่างมาก ซึ่งหนังเรื่องดังกล่าวก็คือ Woodshock

Woodshock (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ หลอนกลางป่า 2017 ” เล่าถึงเรื่องราวของ เทเลซา ที่เธอพยายามช่วยแม่ที่กำลังป่วยหนัก แต่ทว่าแม่ของเธอได้ฆ่าตัวตายจากการสูบกัญชาผสมยาพิษ และก็ดูเหมือนว่า การที่เธอช่วยชีวิตแม่ไม่สำเร็จ มันกลายเป็นตราบาปและเป็นแผลในใจที่ทำให้เธอตกอยู่ในสภาวะเศร้าโศกจนก่อให้เกิดปัญหาทางจิต

ทว่าเรื่องราวยิ่งเลวร้ายไปมากกว่านั้นเมื่อเธอได้พลาดขายกัญชาอันตรายให้กับเด็กหนุ่มคนหนึ่ง และยิ่งกลายเป็นการซ้ำเติมตราบาปในจิตใจของเธอ ทำให้เธอมีความรู้สึกผิดจนถาโถมและเกิดสภาวะหลอน

ท่ามกลางชีวิตที่เธอต้องอาศัยอยู่ในบ้านกลางป่าเขา และชายที่ชื่อ นิค คอยตามดูแลเธอ ซึ่งสุดท้ายปัญหาทั้งหมดจะจบเช่นไร ผู้ชมเท่านั้นที่จะเป็นผู้ไขคำตอบนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Woodshock ในแง่บวก หนังมีอารมณ์ที่ล่องลอยมาก ๆ เข้ากับรูปแบบของยาเสพติด ที่มักจะมีเรื่องราวหลอน ๆ และตัวละครนางเอก ที่กำลังต่อสู้กับปมในจิตใจ ซึ่งหนังได้สะท้อยให้เห็นถึงโทษของสารเสพติด

ในแง่ลบ ต้องยอมรับตามตรงว่า ตัวหนังนั้นรับชมได้ยากมาก ๆ หนังค่อนข้างจะเป็นหนังที่เกี่ยวกับเรื่องจิตวิทยา หลายครั้งหนังมีความล่องลอยมากจนเกินไป จนกลายเป็นความน่าเบื่อมาก ๆ หากผู้ชมที่ไม่สามารถอินกับมันได้

Previous articleWinter’s Tale (2014) ความอัศจรรย์มักคู่กับความแฟนตาซี
Next articleเคลียร์ประเด็น “ โมเดล น้าค่อม ” มอบฟรีให้ “ บอล เชิญยิ้ม ”