โดม รับได้คนมองหน้าตามากกว่าฝีมือ ลั่นเดินหน้าถวายชีวิตเพื่องานเพลง

29

งานเพลง

ถือเป็นนักร้องชายที่ยังคงมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในประเทศไทย ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เข้าขั้นรับบทเป็นพระเอกหนังหรือละครได้อย่างสบาย ๆ  รวมไปถึงความสามารถทางด้านดนตรีที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ทำให้ โดม-ปกรณ์ ลัม ยังคงยืนหยัดอยู่ในวงการบันเทิงเมืองไทยยาวนานเกินกว่า 2 ทศวรรษแล้วในเวลานี้

แต่คำถามที่ โดม-ปกรณ์ ลัม มักจะถูกกล่าวถึงว่าผู้คนมักจะสนใจภาพลักษณ์ของตัวเขามากกว่าฝีมือทางดนตรี เพราะภายนอกของเขาคือหนุ่มหน้าตาดีหล่อเหลา มากกว่าความสามารถทั้งที่จริง ๆ แล้วตัวเขาก็มีทั้งสองอย่างครบถ้วน

ล่าสุด โดม-ปกรณ์ ลัม ได้ตอบคำถามเรื่องนี้ผ่านเพจดังอย่าง “ ฟังไปเรื่อยดูไปเรื่อย ” ที่ได้ตั้งคำถามแบบตรงไปตรงมาว่า เขารู้สึกอย่างไรที่คนส่วนใหญ่สนใจแต่ภาพลักษณ์ของเขามากกว่าเพลงที่เขาตั้งใจทำออกมา

นักร้องคนดังวัย 41 ปี ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมไม่ Failed เลยครับ ผมรู้สึกว่าในมุมกลับกัน ถ้าเขาด่าเรา เราจะรู้สึก Failed มากกว่า ”

“ สำหรับผม เสียงกรี๊ดคือสิ่งที่แสดงถึงความนิยมความชื่นชอบ แต่ถามว่าเหนื่อยไหม ยอมรับว่าเหนื่อย เหนื่อยกว่าเดิม สมมติว่าคนหนึ่งพูดด้วยน้ำเสียง Level เดียวกับเรา แต่เราอาจต้องตะโกนดังกว่าเขาถึง 2 เท่าเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าเราจะพูด จะสื่อสารเรื่องอะไร เพื่อให้เขาได้ยินสิ่งที่เราอยากร้อง อยากแสดงออกไป ซึ่งนั่นทำให้ผมต้องทำงานหนักกว่าเดิม ”

“ อย่างไรก็ตาม งานเพลงงานดนตรีคืองานที่ผมตั้งใจและยินดีถวายชีวิตให้เลย ถึงจะเห็นผมไปเล่นละครบ้าง แต่สุดท้ายแล้วดนตรีคือทุกสิ่งของผม ”

Previous articleเลขวันเกิด ควรระวังในช่วงมกราคม 2564
Next articleทอม แฮงค์ เชื่ออนาคต โรงภาพยนตร์จะฉายแค่หนังฟอร์มยักษ์และจักรวาล Marvel