ทอม แฮงค์ เชื่ออนาคต โรงภาพยนตร์จะฉายแค่หนังฟอร์มยักษ์และจักรวาล Marvel

63

Marvel

สภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ได้ส่งผลกระทบมากมายไปกับวงการภาพยนตร์ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีโรงภาพยนตร์มากกว่า 3,000 แห่ง ที่ต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการห้ามฉายหนังเป็นอย่างมาก และสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วในเวลานี้คือ คู่แข่งของโรงภาพยนตร์ ที่ดูเหมือนจะฉายได้เร็วและไวกว่า ฉายได้พร้อมกันทั่วโลกทุกที่ทุกเวลาอย่างระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถทำรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในช่วงสภาวะโรคระบาดในเวลานี้

ล่าสุด ดาราดังมากฝีมือแห่งวงการภาพยนตร์โลกอย่าง ทอม แฮงค์ ผู้ที่ผ่านงานในวงการภาพยนตร์มาอย่างมากมายและยาวนานกว่าสามทศวรรษ ก็ได้ให้ความเห็นในจุดที่น่าสนใจนี้เช่นกัน โดยตัวเขาค่อนข้างเชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้เปลี่ยนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลานี้

ยอดนักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ การเปลี่ยนแปลงมันต้องมาถึงในไม่ช้า ธุรกิจโรงภาพยนตร์ยังคงมีอยู่อย่างแน่นอนในความเห็นของผม แต่ในทางกลับกัน ผู้สร้างหนังเองก็ย่อมมีสิทธิ์เลือกว่าตัวเขาจะใช้ช่องทางไหนให้คุ้มค่าที่สุดในการทำรายได้ ”

“ แน่นอนว่าวงการภาพยนตร์กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หนังเรื่องล่าสุดของผมอย่าง News of the World อาจจะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของผมที่ฉายในโรงภาพยนตร์ก็เป็นได้ ”

“ เท่าที่ผมมองแนวโน้มในอนาคต พวกเขาต้องการหนังที่เรียกคนเข้าโรงภาพยนตร์ให้ได้มากที่สุด เมื่อถึงตอนนั้นหนังของจักรวาล Marvel ทั้งหลายและหนังดังฟอร์มยักษ์ต่าง ๆ น่าจะตอบโจทย์กับรายได้ของโรงหนังได้มากที่สุด ”

Previous articleโดม รับได้คนมองหน้าตามากกว่าฝีมือ ลั่นเดินหน้าถวายชีวิตเพื่องานเพลง
Next articleนักร้องนำวง BMTH ห่วงเด็กรุ่นใหม่เติบโตมากับการเสพติดโซเชียล