เปิดเคล็ดลับการเลือกซื้อหลอดไฟกลมให้เหมาะกับบ้าน

1359

เชื่อไหมว่าหลอดไฟกลมนั้นสำคัญกับการแต่งบ้านมากกว่าที่เราคิด! เพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกซื้อแบบธรรมดา ๆ อาจไม่เพียงพอ ขอชวนคุณพ่อบ้านแม่บ้ามาดูเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เราสามารถเลือกซื้อหลอดไฟกลมสำหรับใช้ในบ้านได้อย่างมือโปร มาดูกันเลยว่าจะมีเคล็ดลับใดที่น่าสนใจหรือมีคล็ดลับใดที่คุณรู้แล้วแต่อาจมองข้ามไปกันบ้าง

หลอดไฟกลม

เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณซื้อหลอดไฟกลมได้อย่างมือโปร!

  • เลือกจากสีของหลอดไฟ

สีของหลอดไฟนั้นมีผลต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ในห้องนอนอันอบอุ่นของเรานั้นจะยิ่งน่าอยู่มากขึ้น หากเลือกไฟเป็นสีโทนเหลืองนวล ๆ ทั้งยังช่วยให้รู้สึกสบายตามากขึ้นอีกด้วย แต่แน่นอนว่าโทนสีของหลอดไฟนี้ไม่เหมาะกับห้องทำงานหรือห้องอ่านหนังสือ เพราะจะทำให้มองเห็นได้ไม่ชัดเจนแถมยังทำให้รู้สึกง่วงนอนในขณะที่กำลังทำงานหรืออ่านหนังสือได้มากกว่าปกติอีกด้วย ซึ่งสีของหลอดไฟกลมที่แนะนำสำหรับห้องทำงานและห้องอ่านหนังสือแนะนำว่าเป็นไฟสีขาวจะดีกว่า ส่วนไฟสีเหลืองนวลนั้นนอกจากห้องนอนแล้วก็ยังสามารถใช้ได้ในห้องนั่งเล่นอีกด้วยเพื่อเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย

  • เลือกจากขนาดของหลอดไฟกลม

นอกจากสีสันแล้ว ขนาดของหลอดไฟก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม เพราะจะช่วยให้ตอบโจทย์การใช้งานที่มากขึ้น หากใช้ในห้องนอนสามารถใช้ขนาดที่ไม่ใหญ่มาก แต่หากใช้ในห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือห้องครัว ก็ควรจะเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อที่จะช่วยให้สามารถให้แสงสว่างได้อย่างชัดเจน แต่สิ่งที่ควรพิจารณาร่วมด้วยก็คือความสามารถในการประหยัดไฟ เพื่อที่จะช่วยให้เราสามารถใช้หลอดไฟได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด


  • เลือกจากฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ 

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าหลอดไฟกลมปัจจุบันนี้ไม่ได้ทำหน้าที่แค่ให้ความสว่างได้อย่างเดียว แต่ยังกลายมาเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์อัจฉริยะที่จะช่วยให้เราใช้งานได้อย่างสะดวกสบายกว่าที่เคยอีกด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกหลอดไฟที่มีฟังก์ชันเปิดปิดด้วยเสียง เพื่อความสะดวกในยามค่ำคืน หรือฟังก์ชันควบคุมด้วยรีโมทผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อที่จะสามารถเช็กได้ว่าลืมปิดไฟหรือยังในตอนที่ออกจากบ้าน และยังสามารถสั่งเปิดไฟก่อนที่จะถึงบ้านเพื่อให้ความสว่างในตอนกลางคืนได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีฟังก์ชันที่สามารถปรับความสว่างได้หลายระดับ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้นหลายระดับเลยทีเดียว

และนี่ก็คือเคล็ดลับน่ารู้ที่จะช่วยให้คุณซื้อหลอดไฟกลมได้อย่างมืออาชีพ แน่นอนว่าอย่าลืมเลือกซื้อจากยี่ห้อที่ได้มาตรฐาน และร้านที่มีคุณภาพกันด้วยนะ

Previous article“ก้อง สมเกียรติ” รั้งอันดับ 13 บริติช กรังด์ปรีซ์
Next articleปิดฉากเทนนิสไทยแลนด์ ครั้ง 3 ทรรศพร-ปรัชญา คว้าแชมป์