COD: Vanguard ยอดขายแผ่ว เหตุไม่สนุก ไม่อินสงครามโลกครั้งที่ 2

168

Vanguard

Call Of Duty: Vanguard เป็นเกมฟอร์มใหญ่ที่ถูกพูดถึงอย่างคึกคักและแน่นไปด้วยข้อมูลข่าวสารก่อนวางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่เอาเข้าจริงกลับมีกระแสตอบรับที่ไม่มากอย่างที่หลายคนคิดตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา

จากการสำรวจความคิดเห็นของ GamesIndustry.biz , PAX และ EGX ผ่านกลุ่มผู้เล่น 671 คน พบว่า มีผู้ซื้อเกม Call of Duty (ภาคใดก็ได้) ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา 284 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีเพียง 59 คน หรือ 21 เปอร์เซ็นต์ ที่ซื้อเกม COD ภาค Vanguard แถมอีก 55 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าพวกเขารู้สึกสนุกกับการเล่นเกมอื่นมากกว่า

GamesIndustry.biz ยังรายงานด้วยว่า จำนวน 11 เปอร์เซ็นต์ สนุกกับเกมภาคเก่าอย่าง COD: Warzone มากกว่า รวมถึงเกมแนวเดียวกันอย่าง Battlefield 2042 และ Halo: Infinite ขณะที่อีก 20 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าพวกเขาไม่สนใจเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นธีมของภาค Vanguard

แต่ความคิดเห็นที่แรงกว่านั้นมี 24 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องการสนับสนุนผลงานของ Activision Blizzard ที่มีเรื่องฉาวโฉ่ผู้บริหารล่วงละเมิดทางเพศพนักงานและมีวัฒนธรรมไม่เท่าเทียมกันในองค์กร

ส่วนผลสำรวจที่เป็นตัวเลขเล็ก ๆ น้อย ๆ เพียง 2-3 เปอร์เซ็นต์เป็นประเด็นของ ไม่ชอบสังคมเกมที่มีคนโกง, โหมดเนื้อเรื่องไม่ดีพอ และขนาดไฟล์ที่ใหญ่เกินไป

แม้การสำรวจครั้งนี้เป็นเพียงการสอบถามความเห็นของเกมเมอร์ไม่ถึง 700 คน แต่ได้สะท้อนความจริงเชิงตัวเลขเบื้องต้นที่พบว่า COD: Vanguard ทำยอดขายได้น้อยกว่า COD: Black Ops Cold War ซึ่งวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนเช่นกันของปีที่แล้ว และมีเรื่องราวที่ทันสมัยกว่าคือสงครามเย็นช่วงทศวรรษที่ 1980 โดยบนแผ่นดินใหญ่ของยุโรปและสหราชอาณาจักรมียอดขายลดลง 26 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เกมดิจิตอลลดลงถึง 44 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

Call of Duty: Vanguard เป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 หรือ FPS พัฒนาโดย Sledgehammer Games และจัดจำหน่ายโดย Activision ลงบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S เป็นภาคที่ 18 ของซีรีส์ Call of Duty

Previous article“แรมโบ้ 25 ปี” ตัวละครสุดแรร์ ลงเกมมือถือ Katekyo HITMAN REBORN
Next articleDying Light 2: Stay Human ยืนยันได้หนีซอมบี้แน่ 4 กุมภาพันธ์ปีหน้า