วิธีเลือกกล้องถ่ายพรีเวดดิ้ง พร้อมแนะนำเลนส์กล้องที่ควรมองหา

376

กล้องถ่ายภาพที่ดีจะช่วยให้ภาพออกมาสวยสมบูรณ์แบบ หากกำลังเตรียมพรีเวดดิ้งและมองหากล้องถ่ายพรีเวดดิ้งที่เหมาะสม ลองอ่านบทความนี้ที่มีข้อมูลวิธีการเลือกกล้อง การเลือกเลนส์กล้อง รวมถึงมีการแนะนำวิธีถ่ายภาพโดยไม่ต้องจ้างช่างภาพอีกด้วยในตอนท้ายบทความ

วิธีเลือกกล้องสำหรับถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

  • เลือกกล้องที่สามารถพกพาได้สะดวก มีน้ำหนักเบา มีขนาดที่พอเหมาะไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป
  • เลือกแบบมีหน้าจอสัมผัสหรือที่เรียกว่า Touchscreen เนื่องจากจะทำให้ใช้งานได้ง่าย
  • หากเลือกแบบ Auto Mode ได้ก็ดี เพราะจะเป็นการตั้งค่าให้แบบอัตโนมัติแถมยังเหมาะกับมือใหม่อีกด้วย

เลนส์กล้องที่ควรมองหาในการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

  • 24-70mm f8 สามารถเก็บภาพกว้างๆในสถานที่ต่างๆได้ดี เหมาะกับคู่รักที่ต้องการภาพพรีเวดดิ้งพร้อมกับโลเคชั่นสวยๆ
  • 70-200mm f8 เป็นเลนส์กล้องที่มีขนาดใหญ่ ให้ความคมชัดในทุกความยาวโฟกัส ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้เป็นอย่างดี มีระยะซูมที่มีความครอบคลุม ช่วยให้ได้ภาพสวยๆโดยไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้ๆ
  • เลนส์ Fix 85mm เลนส์นี้เหมาะกับการถ่ายภาพเน้นไปที่บุคคล หรือที่เรียกว่าการถ่ายภาพแบบ Portrait เหมาะกับการถ่ายภาพในสภาพที่มีแสงน้อย ภาพที่ได้จะดูมีความนุ่มนวล และเป็นเลนส์ที่พกพาได้ง่ายเนื่องจากมีขนาดที่กะทัดรัด
  • เลนส์ 35mm เป็นเลนส์ที่ช่วยลดการบิดเบี้ยวของภาพ ทำให้ได้ภาพที่มีความสวยงาม คมชัดทั้งตัวบุคคลรวมทั้งโลเคชั่น สามารถถ่ายภาพในสถานที่ที่มีแสงน้อยได้ดี

การถ่ายพรีเวดดิ้งโดยไม่ต้องจ้างช่างภาพ

คิดรูปแบบสไตล์ของภาพ

หารูปแบบการถ่ายภาพที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นแนวธรรมชาติหรือในตัวเมือง เพื่อจะได้หาสถานที่ที่เหมาะสมกับความต้องการ ให้หาดูไอเดียในการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งผ่านทางอินเตอร์เน็ต ดูมุมมองว่าถ่ายภาพอย่างไรถึงจะออกมาสวย แล้วนำมาปรับใช้กับการถ่ายภาพของตนเอง

เตรียมอุปกรณ์ถ่ายภาพ

เตรียมกล้องถ่ายภาพ ขาตั้งกล้อง รวมทั้งหาคนรู้จักมาถ่ายภาพให้ อาจเป็นเพื่อน พี่ หรือน้อง เพื่อจะได้ไม่ต้องจ้างช่างภาพ สำหรับคนที่ถ่ายภาพให้ไม่ใช่ช่างภาพมืออาชีพ ดังนั้นให้เลือกกล้องที่ใช้งานแบบง่ายๆ

หาสถานที่

เนื่องจากไม่ต้องจ้างช่างภาพอาจหาสถานที่ใกล้บ้าน ลองนึกดูว่ามีที่ไหนสวยๆ หรืออาจถ่ายภาพที่บ้านก็ได้ ลองหามุมถ่ายภาพภายในบ้าน อาจเป็นกำแพงหรือผนังบ้านที่มีสีแบบเรียบๆ แต่ถ้าหากมีงบประมาณก็เดินทางไปสถานที่ที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา ร้านอาหาร หรือสถานที่สวยงามอื่นๆได้เลย

ทำตัวผ่อนคลายในการถ่ายภาพ

ในการถ่ายภาพให้ทำตัวสบายๆไม่ต้องเกร็ง ไม่ต้องเขินอายกัน ซึ่งคู่รักหลายคู่มักมีการเขินอายเวลาต้องถ่ายภาพร่วมกันแม้จะคบกันมานาน วิธีแก้ไขไม่ให้เขินกล้องจะต้องฝึกการโพสท่าทางก่อนที่จะมาถ่ายภาพในวันจริง

หากกล้องที่ใช้มีคุณภาพที่ดีก็จะทำให้ภาพพรีเวดดิ้งออกมาสวยโดดเด่น ไม่ว่าจะโพสท่าถ่ายภาพแบบไหน ถ่ายภาพระยะใกล้หรือระยะไกล ภาพก็จะคมชัดสวยตามต้องการ

Previous articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next article“เจนนี่” ย้ำชัด ขาเตียงยังแข็งแรงดี