ค่ายเกมยืนยัน Fallout 5 ทำแน่ แต่รอหลังปิด 2 โปรเจกต์ใหญ่

103

โปรเจกต์ใหญ่

คงต้องรอกันไปก่อนสำหรับแฟนคลับเกมซีรีส์ยอดฮิต Fallout หลังจากค่ายพัฒนาเกม Bethesda ออกมาเปรยว่า ทำแน่ Fallout 5 แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไรเพราะต้องโฟกัสงานช่วงนี้ไปที่ The Elder Scrolls VI และ Starfield

Fallout เป็นหนึ่งในเกมซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่ภาคแรกออกมาเมื่อปี 1997 ก็มีภาคหลัก ภาคแยก และภาคที่ไม่เกี่ยวข้องออกมาเกือบ 10 ตอน โดยตอนล่าสุดเป็นภาคแยกหรือ spin-off เมื่อปี 2018 ชื่อว่า Fallout 76 ส่วนภาคหลักล่าสุดคือ Fallout 4 วางจำหน่ายเมื่อปี 2015

แน่นอนว่า แฟนเกมต่างรอข่าวจาก Bethesda บริษัทพัฒนาเกมคุณภาพแห่งสหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดตัวโปรเจกต์ Fallout 5 แต่ดูเหมือนว่าความหวังต้องโดนดับไปเรียบร้อยหลังจาก Todd Howard หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า

“Fallout เป็นหนึ่งในเกมหลักของบริษัทเราเสมอ และตอนนี้ในเบื้องต้นทีมงานได้ร่างโครงเรื่องและไอเดียต่าง ๆ บนกระดาษบ้างแล้ว แต่เป็นเพียงกระบวนการเริ่มต้นช่วงแรก ๆ เท่านั้น เรายังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเริ่มโปรเจกต์ใหม่ของ Fallout เมื่อใด นอกจากนี้บริษัทยังไม่ได้มอบหมายให้ใครรับผิดชอบโปรเจกต์อย่างเป็นทางการด้วย”

“สำหรับเหตุผลก็เพราะบริษัทมีงานสำคัญที่ประกาศเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้คือ The Elder Scrolls VI และ Starfield ซึ่งเป็นเกมที่เราต้องเน้นเป็นพิเศษในช่วงนี้ ส่วน Fallout หากมีความคืบหน้าอะไร เราจะออกมาแจ้งข่าวอย่างแน่นอน”

กูรูในวงการวิดีโอเกมประเมินว่า คงต้องรอ 3 ปีเป็นอย่างน้อยถึงจะทราบข่าวของ Fallout 5 หรืออาจเป็นภาคแยกก็ได้ เพราะ Starfield น่าจะออกมาช่วงปีหน้า ตามด้วย The Elder Scrolls VI ในปีถัดไป แล้วค่อยถึงคิดซีรีส์ Fallout

อนึ่ง Fallout เป็นเกมแนว RPG ที่มีเรื่องราวฉากหลังอยู่ในยุคหลังนิวเคลียร์ถล่มระหว่างศตวรรษที่ 21-23 จุดเด่นอยู่ที่การผสมผสานความล้ำยุคและโบราณของวัฒนธรรม ศิลปะ ดนตรี และความเชื่อ ได้อย่างน่าสนใจ สำหรับ Fallout 4 เป็นเกมแบบเล่นคนเดียว ส่วน Fallout 76 เน้นการเล่นแบบออนไลน์

Previous articleSniper Champions ชวนประลองความแม่นกับ AI และนักยิงเป้าทั่วโลก
Next articleเช็กดวงวันนี้ ถึงปลายปี 2564 ชาว ราศีพฤษ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง