มาร์คหน้า..ยังไงให้หน้าขาว หน้าสวยใส

1427

สาวๆหนุ่มๆที่รักความสวยความงาม อยากมีผิวหน้าสวย ใส กระจ่าง นอกจากจะเลือกใช้เครื่องสำอางค์บำรุงผิวทั้งตอนเช้า และตอนย็นแล้ว คงยังไม่เพียงพอกับความต้องการสักเท่าไหร่ วันนี้เรามีอีกหนึ่งวิธีในการบำรงผิวหน้ามาฝากคะ คือ มาร์คหน้า

มาร์คหน้า

เราคงคุ้นเคยกับการมาร์คหน้าด้วยการนำแผ่นมาร์คมาวางบนใบหน้าเป็นการช่วยล็อกไอน้ำไม่ให้ระเหยออกจากผิวยทำให้ผิวไม่แห้ง อิ่มเอิบ และชุ่มชื้น ปัจจุบันมาร์คหน้าได้เพิ่มสารที่ช่วยบำรุงผิวหน้าในหลายๆด้าน สารต่างๆเหล่านี้จะซึมสู่ผิว ทำให้การมาร์คหน้าเป็นการบำรุงผิวที่เห็นผลรวดเร็ว และชัดเจน

มาร์คหน้า

มีด้วยกันหลายแบบ ควรศึกษาทำความเข้าใจก่อนนำมาใช้ มาร์คบางประเภทสามารถพอกทิ้งไว้ รอแห้งแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด บางชนิดเป็นเจล รอให้แห้งแล้วลอกออก จึงไม่ควรทำเกิน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ และมาร์คแบบไม่ต้องล้างออก สามารถทาแล้วนอนได้เลยคะ

การมาร์คหน้าเป็นการบำรุงผิวแบบพิเศษที่เพิ่มเติมจากการทาครีมบำรุงประจำวันของคุณๆ การมาร์คหน้าช่วยผิวหน้าให้ได้รับการปรนนิบัตมากยิ่งขึ้น การมาร์คหน้ามีประโยชน์มากมายกับผิว เช่น

  • ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า เนื่องจากผิวหน้าต้องเผชิญมลภาวะต่างๆ ทำให้ถูกทำลาย รวมทั้งการใช้เครื่องสำอางค์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งบางคนเลือกใช้เครื่องสำอางค์โดยไม่คำนึงถึงว่าจะทำลายผิวหน้าคุณหรือไม่ เช่น เลือกซื้อเครื่องสำอางค์ที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมทั้งการเช็ด ถู ปัด ผิวหน้าแรงๆ ก็ทำให้ผิวหน้าแห้งเช่นกัน มาร์คที่ช่วยทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่นนั้นจะมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์สูง เป็นการช่วยเติมน้ำสู่ผิว ทำให้ผิวหน้านุ่ม เพิ่มความยืดหยุ่นได้ดี
  • ช่วยกระชับรูขุมขน การมาร์คหน้าอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้รูขุมขนกระชับ ทำให้ลดการเกิดปัญหาสิว ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่าง เนียนเรียบ จะแต่งหน้าสไตล์ไหนๆก็ดูดี ดูเนียน
  • ช่วยยกกระชับผิวหน้า ขณะมาร์คหน้าจะทำรู้สึกผิวหน้าตึง กระชับ และยังช่ว่ยกระตุ้นและเติมคอลลาเจนให้กับผิวหน้าด้วย เมื่อหน้าไม่หย่อนคล้อยก็จะแลดูอ่อนกว่าวัยคะ
  • ช่วยให้ผิวหน้าขาวใส มีออร่า มาร์คประเภทนี้จะมีส่วนผสมของสารที่ช่วยพลัดผิว และอาจมีส่วนผสมของกรดอื่นจากผลไม้ หรือจากธรรมชาติ

การมาร์คหน้าเพื่อให้ได้ผลดีนั้น ควรทำในช่วงเย็น เหมาะสำหรับมาร์คประเภทดูดซับสิ่งสกปรก ช่วยให้ผิวได้ผ่อนคลายหลังจากเผชิญมลภาวะตลอดทั้งวัน แต่หากต้องการบำรุงผิว ยกกระชับ ควรจะมาร์คหน้าก่อนนอน เพื่อที่ผิวจะได้ฟื้นฟูในช่วงที่นอนหลับ และถ้าหากจะต้องออกงาน ต้องการให้หน้าดูอิ่มเอิบ สดใส ก็สามารถมาร์คหน้าก่อนทาครีมบำรุงผิวหรือก่อนแต่งหน้าได้คะ

เพื่อให้การมาร์คหน้าได้บำรุงผิวหน้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ ก่อนทำการมาร์คหน้า ควรทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจรด สครับผิวหน้าเพื่อขจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกไป จากนั้นเช็ดด้วยโทนเนอร์ จึงทำการมาร์คหน้าต่อมา ควรวางแผ่นมาร์คหน้าให้แนบชิดกับผิวหน้า อย่าให้มีช่องอากาศ โดยการใช้ปลายนิ้วลูบให้แผ่นมาร์คแนบกับผิวหน้า แล้วมาร์คไว้สัก 20 นาที เมื่อมาร์คหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้ล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยครีมบำรุงผิวที่ใช้อยู่  แผ่นมาร์คหน้าสามารถใช้ได้ครั้งเดียวนะคะ ห้ามเก็บไว้ใช้ในครั้งถัดไป และถ้ายิ่งเป็นมาร์คแบบผงสดหากผสมเหลือก็ไม่ควรเก็บไว้ เพราะอาจมีการปนเปื้อนของเชื้อจุลินทรีย์ ทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวหน้าได้

มาร์คหน้า แค่การใช้ครีมบำรุงผิวอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ การมาร์คหน้าช่วยคุณได้คะ มีแผ่นมาร์คหน้าวางจำหน่ายทั่วไป แถมราคาก็ไม่แพงจนเกินไป เพียงคุณเลือกประเภทของมาร์คให้ตรงกับความต้องการ มาร์คเพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้คุณก็มีผิวหน้าสวยกว่าใครๆแล้วคะ

ข้อมูลอ้างอิง

มาร์คหน้าให้ถูกต้อง..เพื่อผลลัพธ์ที่ยาวนาน: manager.co.th
ข้อดีของการมาร์คหน้าแล้วนอน: facebook.com
ครีมมาร์คหน้าที่เหมาะกับผิวหน้าคุณ: xn--22cd7d4ak1az7ceb4w6a.net

Previous articleโทนเนอร์ ใช้แบบไหน..ให้เหมาะกับผิวหน้า
Next articleครีมรองพื้น แบ่งออกเป็นกี่ชนิด แบบไหนที่ดีกับผิวเรา