Mod แปลงโฉม Stardew Valley ให้กลายเป็น Haunted Chocolatier

209

Haunted Chocolatier

ทำเอาเกมเมอร์บางคนดูผ่าน ๆ นึกว่า Haunted Chocolatier ออกมาอวดโฉมกันแล้ว แต่กลับกลายเป็นเพียงเกมที่ได้รับการ Mod จาก Stardew Valley เกมทำฟาร์มยอดฮิต

Haunted Chocolatier เป็นเกมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเมื่อมีข่าวออกมา เพราะเป็นผลงานลำดับที่ 2 ของ Eric Barone ผู้สร้าง Stardew Valley เกมทำฟาร์มยอดนิยม แต่ทางนักพัฒนาเจ้าของฉายา ConcernedApe ยังไม่ได้ระบุตัวเกมจะออกมาให้เล่นกันเมื่อไร

เมื่อไม่นานมานี้ Modder ได้จัดการแปลงโฉม Stardew Valley ให้กลายเป็นเกม Haunted Chocolatier โดยปล่อยออกมาก่อนเทศกาลฮาโลวีน ที่ยังคงเสน่ห์ของเกมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Eric “ConcernedApe” Barone ไว้ ผู้เล่นจะได้พบกับสูตรทำอาหารใหม่ ๆ อย่าง คุกกีช็อกโกแลต และขนมช็อกโกแลตอีก 3 สูตร ซึ่งต้องใช้ผลผลิตจากต้นโกโก้ ส่วนไอเทมตกแต่งร้านค้าได้รับการปรับเปลี่ยนจากของเดิมให้ผู้เล่นเลือกประดับได้อย่างอิสระ ส่วนเหล่าผี ๆ ตัวจิ๋วยังไม่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้เพราะเป็นเพียงของตกแต่ง

สำหรับ Stardew Valley เป็นเกมแนว simulation role-playing จำลองชีวิตเกษตรกรอินดี วางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2016 สำหรับ Microsoft Windows ก่อนลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้แก่ macOS, Linux, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PlayStation Vita, iOS และ Android

ส่วน Haunted Chocolatier ว่าด้วยเรื่องราวของคนผลิตช็อกโกแลต ที่ใช้ชีวิตอยู่ในปราสาทผีสิงแห่งหนึ่ง กิจวัตรก็คือออกมาเก็บเกี่ยววัตถุดิบ ทำช็อกโกแลต และดูแลร้านของตนเอง

Eric “ConcernedApe” Barone ได้เปิดเผยถึงโปรเจกต์ใหม่ว่า Haunted Chocolatier จะมีเนื้อหาที่แฟนตาซีกว่า Stardew Valley มาก แต่ที่สำคัญการต่อสู้จะไม่ใช่เป็นการนำระบบของ Stardew Valley มา Copy and Paste หรือคัดลอกแล้ววาง เพราะระบบเกือบทุกอย่างใน Haunted Chocolatier รวมถึงระบบ Combat ได้ถูกสร้างและเขียนขึ้นมาใหม่ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น

นักพัฒนาเกมชาวอเมริกันวัย 33 ปี ยังอัปโหลดภาพเคลื่อนไหวเพื่อแสดงระบบการต่อสู้เบื้องต้นของ Haunted Chocolatier ซึ่งจะพบว่า หากศัตรูได้โจมตีและโดนโล่ป้องกัน ก็จะติดสถานะ Stunt แล้วเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ฟาดฟันโจมตีศัตรูอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ตัวเกมยังมีไอเทมสนับสนุนพิเศษเป็นการเพิ่มบัฟที่ผู้เล่นสายบู๊น่าจะโดนใจ

Previous articleมิลเลอร์ ยอมรับถอดคราบ บร็องโกส์ สวมเครื่องแบบ แรมส์ อยากแต่ก็ผ่านมาได้
Next articleThe House of the Dead ภาครีเมค มีลุ้นวางทันเล่นก่อนสิ้นปี