รำลึกเสียงเก่าของ Samus ออกแนวเซ็กส์ไร้อารมณ์แอ็คชัน

89

เซ็กส์ไร้อารมณ์

เป็นเกร็ดเรียกรอยยิ้มสำหรับแฟน Metroid เกมซีรีส์ที่มีประวัติยาวนานร่วม 35 ปี เมื่อมีการเปิดเผยว่าเสียงของตัวละครสาวแกร่งอย่าง Samus เคยให้อารมณ์เอ็กซ์มากเกินไป จำเป็นต้องสั่งให้ทีมงานแก้ไข

Metroid เป็นหนึ่งในผลงานสร้างชื่อของ Nintendo เป็นเกมแอ็คชันผจญภัย ซึ่งผู้เล่นรับบท Samus Aran นักล่าฆ่าหัวที่ต้องปกป้องกาแล็กซีจากการโจมตีของเหล่าโจรสลัดอวกาศ ซึ่งพยายามเข้าควบคุมหาประโยชน์จากพลังของปรสิต Metroid โดยเกมแรกออกวางจำหน่ายเมื่อปี 1986 ก่อนผลิตออกมาอีกหลายภาคในช่วง 35 ปีที่ผ่านมา

ซีรีส์ย่อยที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Metroid Prime เกมแนว First-person Shooter เต็มรูปแบบ ที่ออกมา 3 ภาคช่วงต้นทศวรรษที่ 2000 และกำลังอยู่ระหว่างพัฒนาโปรเจกต์ Metroid Prime 4 โดยเกมหลักภาคใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมาได้แก่ Metroid Dread ได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ และนักวิจารณ์ในแง่บวก ได้รับคะแนนรีวิวสูงจากหลายสำนัก

ระหว่างรอความคืบหน้าของ Metroid Prime 4 ซึ่งประกาศเปิดตัวภายในงาน E3 2017 ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2017 ก็มีเกร็ดเล็ก ๆ เกี่ยวกับหญิงเหล็ก Samus Aran ออกมาสร้างสีสันให้กับแฟน ๆ

Clark Wen อดีตทีมงานฝ่ายกำกับเสียงที่เคยร่วมงานกับ Retro Studios และ Nintendo ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประสบการณ์เสียงพากย์ของ Samus Aran ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นนานแล้วระหว่างการพัฒนาและทดสอบเกม ตัวเขาเข้าไปเสนอให้คนในทีมงานช่วยพากย์เสียงร้องแบบ Placeholder ในเวลาที่ Samus Aran โดนทำร้าย ซึ่งเขาตั้งใจให้เป็นเสียงที่ใช้เพียงชั่วคราว ไม่ได้จริงจังอะไร

แต่ตามธรรมเนียมปฏิบัติของ Nintendo ที่ค่อนข้างให้ความสำคัญต่อเสียงพากย์ ซึ่งต้องส่งเสียงพากย์ไปให้ตรวจสอบคุณภาพ และหลายสัปดาห์ต่อมาโดยที่ Clark Wen ลืมไปแล้ว ก็มีความคิดเห็นส่งกลับมาว่า “เสียงร้องของ Samus Aran ออกแนวเซ็กซี ส่อไปทางปฏิกิริยาทางเพศมากกว่าที่เธอโดนโจมตี”

จากนั้น Nintendo ได้ติดต่อไปยังนักพากย์เสียงอาชีพให้มาลงเสียง Samus Aran แทน ซึ่งพบว่าเสียงของเธอต่ำและทุ้มลงกว่าเดิมไม่ปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศอีกแล้ว

Previous articleยกเลิกงาน BlizzConline ต้นปีหน้า อ้างปรับรูปแบบให้ทันสมัย
Next articleชาวราศีมีน รอฟังข่าวดี! ปลายปีนี้ได้เงินก้อนโตจาก “บุตร”