ยกเลิกงาน BlizzConline ต้นปีหน้า อ้างปรับรูปแบบให้ทันสมัย

16

ทันสมัย

Blizzard Entertainment หนึ่งในบริษัทอื้อฉาวแห่งยุค ประกาศยกเลิกการจัดงานมหกรรม BlizzConline ในช่วงต้นปีหน้า

Blizzard Entertainment บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายวิดีโอเกมแห่งใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศข่าวอย่างเป็นทางการว่า ทางบริษัทตัดสินใจยกเลิกงานมหกรรม BlizzConline ซึ่งตามกำหนดเดิมจะมีขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 19 และ 20 กุมภาพันธ์ 2022

Blizzard Entertainment ได้ให้เหตุผลในการพับแผนงาน BlizzConline ว่าเพื่อปรับโฉมการจัดงานใหม่ให้เหมาะสมกับยุคสมัย เนื่องจากวงการวิดีโอเกมเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและมากมายในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา และทุกปีการจัดงานจะเน้นความสำคัญเป็นพิเศษให้เหล่าเกมเมอร์ได้เชื่อมต่อถึงกันและกัน แต่ด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ที่ยังอยู่ในช่วงวิกฤติ จึงจำเป็นต้องทบทวนรูปแบบงานให้เข้ากับสถานการณ์มากที่สุด

“แม้ไม่มีงาน BlizzConline ในช่วงต้นปีหน้า แต่พวกเราจะทำการแจ้งข่าวสาร และอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมอย่างต่อเนื่อง จึงหวังว่าแฟน ๆ จะตื่นเต้นกับข้อมูลของเกมในเครือที่จะมีการเปิดเผยในอนาคต นอกจากนี้เรายังยืนยันที่จะเดินหน้าจัดงาน BlizzCon ทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ต่อไปไม่มีการยกเลิก เราขอสัญญาที่จะกลับมามอบความสุขสนุกสนานให้กับแฟน ๆ อย่างแน่นอน” Blizzard Entertainment แถลงข่าวทิ้งท้าย

แม้ Blizzard Entertainment จะออกมาให้เปิดเผยอย่างสวยหรูกับกรณียกเลิกงาน BlizzConline แต่บรรดาผู้สันทัดกรณีในวงการวิดีโอเกมเชื่อว่าเป็นผลกระทบจาก Activision-Blizzard ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Blizzard Entertainment กำลังมีเรื่องอื้อฉาวหนักและดูเหมือนจะแก้ไขไม่ตกเสียด้วย ไม่ว่าจะเป็นการล่วงละเมิดทางเพศของพนักงานภายในบริษัท และปัญหาคาราคาซังเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ของ Diablo II: Resurrected ที่ไม่สามารถแก้ไขได้

ทั้งนี้ในช่วงวิกฤติไวรัสโคโรนา 2019 Blizzard Entertainment เคยปรับรูปแบบการจัดมหกรรมจากออฟไลน์มาเป็นออนไลน์ พร้อมเปลี่ยนชื่องานจาก BlizzCon เป็น BlizzConline และที่สำคัญ BlizzCon ยังเคยถูกกล่าวหาว่าเป็นงานที่กลุ่มอดีตพนักงานใช้เป็นสถานที่ล่วงละเมิดเพศหญิงอยู่บ่อยครั้ง

Previous articleคาด Marvel’s Wolverine บรรยากาศเกมออกแนวดาร์ก
Next articleรำลึกเสียงเก่าของ Samus ออกแนวเซ็กส์ไร้อารมณ์แอ็คชัน