Elden Ring เลื่อนวางจำหน่ายไปปลายกุมภาพันธ์ปีหน้า

76

วางจำหน่าย

เจอโรคเลื่อนไปเรียบร้อยสำหรับ Elden Ring เกมแอ็คชันแฟนตาซี RPG ฟอร์มยักษ์ แต่ไม่นานนักเพียงแค่เดือนเดียว

หลังจากมีข่าวออกมาเมื่อกลางเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมาว่า Elden Ring จะเปิดจำหน่ายต้นปีหน้าในวันที่ 21 มกราคม 2022 สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Serie X, Xbox Serie S, Xbox One และ PC ทาง STEAM ล่าสุด ค่ายเกม FromSoftware และบริษัท BANDAI NAMCO Entertainment ได้ออกแถลงการณ์เลื่อนวางจำหน่ายออกไปเป็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 ด้วยเหตุผลที่เหมือนเป็นสูตรสำเร็จของวงการคือ เพื่อให้ตัวเกมเสร็จสมบูรณ์ พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับคอเกมทั่วโลก ทั้งนี้ Elden Ring มีเนื้อหาตัวเกมที่ค่อนข้างละเอียดมากกว่าที่ทีมงานคาดการณ์ไว้ช่วงแรก จึงจำเป็นต้องขยายเวลาพัฒนาออกไปแต่ก็เพียงเดือนเดียวเท่านั้น

Elden Ring ได้รับการพัฒนาโดย FromSoftware ซึ่งร่วมงานกับผู้กำกับเกมชื่อดัง Hidetaka Miyazaki และ George R. R. Martin นักเขียนนิยายชุด Games of Throne โดยเป็นเกมแอ็คชันแนวเดียวกับ Dark Souls เกมยอดนิยมที่เปรียบเสมือนเครื่องหมายการค้าของ FromSoftware ทั้งระบบคอมแบต บอสขนาดใหญ่และโหด เกมมีระบบสภาพอากาศ และช่วงเวลาของวัน เนื้อเรื่องออกไปทางโลก ดาร์ค แฟนตาซี ตัวเอกเป็นอัศวินขี่ม้าเดินทางตามหาแหวน Elden Ring เพื่อฟื้นฟูโลกกลับมา

Elden Ring จะเปิดให้มีการทดสอบระบบแบบปิดหรือ Closed Network Test ระหว่างวันที่ 12 – 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทางแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Serie X และ Xbox Serie S ทุกวันวันละ 3 ชั่วโมง คือ 12 พฤศจิกายน เวลา 18:00 – 21:00 น., 13 พฤศจิกายน เวลา 10:00 – 13:00 น., 14 พฤศจิกายน เวลา 02:00 – 05:00 น., 14 พฤศจิกายน เวลา 18:00 – 21:00 น. และ 15 พฤศจิกายน เวลา 10:00 – 13:00 น.

ทั้งนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถร่วมเล่นเกมในรอบ Closed Network Test โดยเกมเมอร์ในโซนอาเซียน หรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย ต้องลงทะเบียนทาง ทางเว็บไซต์ www.eldenring.com/cnt เพื่อลุ้นรับสิทธิพิเศษดังกล่าว

Previous articleBLUE BOX ผวาโดนขู่ฆ่าหลังเปิดตัวเกม Abandoned
Next articleNFT1 รุกตลาดอาเซียน เลือกประเทศไทยเป็นหมุดหมายแรก