BLUE BOX ผวาโดนขู่ฆ่าหลังเปิดตัวเกม Abandoned

18

Abandoned

สังคมวิดีโอเกมก็ไม่ต่างจากวงการอื่น ๆ ที่จะมีด้านมืดซุกซ่อนอยู่แม้กระทั่งในกลุ่มนักพัฒนาเกมที่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้เปิดเผยตัวสู่สาธารณชนนัก แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีข่าวขู่ฆ่า และทำร้ายร่างกายสมาชิกทีมงานพัฒนาเกมเป็นระยะ ๆ รวมถึงบริษัทใหญ่อย่าง CD Projekt RED เจ้าของเกม Cyberpunk 2077 และล่าสุดก็คือ ทีมงาน BLUE BOX Game Studios

BLUE BOX Game Studios ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ช่วงหลายวันที่ผ่านมาพวกเขาเจอเหตุการณ์ขู่ฆ่าทำร้ายร่างกายบนโลกออนไลน์ ซึ่งผลกระทบไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะทีมงานเท่านั้น แต่รวมถึงบุคคลใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา เช่น คนในครอบครัว และคนที่เคยทำงานด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของทีมงานในระดับสูง มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามหมายเลข IP Address ของผู้ข่มขู่ โดยมีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดการทำร้ายซึ่ง ๆ หน้าอย่างเช่นการขว้างปาสิ่งของ

เชื่อกันว่า สาเหตุที่ BLUE BOX ถูกขู่ฆ่าหรือขู่ทำร้ายในลักษณะต่าง ๆ นั้น มาจากความไม่พอใจที่มีต่อการเปิดตัวเกม Abandonned ที่ดูลึกลับ ทำให้หลายคนเชื่อมโยงไปยังบุคคลอื่น หรือแฟรนไชส์เกมอื่น

เมื่อไม่นานมานี้ BLUE BOX ทีมงานพัฒนาเกมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ประกาศเปิดตัว Abandoned เกมแนวเอาตัวรอด ธีมสยองขวัญ มุมกล้อง First-Person ที่คล้ายกับ Resident Evil VII สำหรับเครื่องเล่น PlayStation 5

Abandoned เป็นเรื่องราวของ Jason Longfield ชายหนุ่มผู้ตื่นขึ้นมาท่ามกลางป่าแห่งหนึ่งก่อนพบว่าเขาถูกลักพาตัวมาโดยลัทธิแปลกประหลาด เขาต้องฟันฝ่าอุปสรรคสยองขวัญสั่นประสาทเพื่อหนีออกมาให้ได้ ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือ ความสมจริง

Abandoned มีกำหนดวางจำหน่ายสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 5 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ภายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 นี้

Previous articleฮาร์เด้น เชื่อ เน็ตส์ ประสบความสำเร็จได้ แม้ขาด เออร์วิ่ง
Next articleElden Ring เลื่อนวางจำหน่ายไปปลายกุมภาพันธ์ปีหน้า