Sony ปล่อยฟีเจอร์ Free Game Trials ให้เกมเมอร์ลองเล่นก่อนซื้อจริง

36

Free Game Trials

ต้องขอบอกก่อนเลยว่านี่อาจจะไม่ใช่ระบบใหม่แต่อย่างใดสำหรับวงการวิดีโอเกม แต่หากเป็นทางฝั่งของ Sony PlayStation แล้ว นับว่านี่คือระบบใหม่

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่ามีอีเมล์ส่งถึงผู้ใช้งานเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า เกมเมอร์ทุกคนสามารถทดลองเล่นเกมต่าง ๆ ได้ก่อนตัดสินใจจ่ายเงินซื้อ ซึ่งระบบนี้ทำหน้าที่เหมือนกับตัวเกม Demo หรือ Trials Version (ตัวทดลองเล่น) นั่นเอง

ในช่วงแรกจะเปิดให้บริการก่อนสองเกมบนเครื่อง PlayStation 5 นั่นคือ Sackboy : A Big Adventure กับ Death Stranding เวอร์ชัน Director’s Cut ซึ่งเกมเมอร์ทุกคนสามารถทดลองเล่นเกมดังกล่าวได้นานถึง 5 ชั่วโมง ทำให้เหล่าบรรดาเกมเมอร์มีเวลาในการตัดสินใจมากขึ้น ที่สำคัญจะได้ไม่ต้องเสียซื้อเงินซื้อเกมที่ตัวเองไม่ต้องการ

อย่างไรก็ตาม ตัวเกม Demo หรือ Trials Version ไม่ได้เปิดให้ทดลองเล่นตลอดเวลาเหมือนกับที่ใครหลายคนคิด แต่เปิดให้บริการถึงวันที่ 28 ตุลาคม ปี 2021 เท่านั้น โดยเวลาจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ผู้เล่นกดดาวน์โหลด ดังนั้นใครที่มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจะได้สัมผัสกับตัวเกมมากกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ระบบดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงในอนาคต โดยหากตัวเกมมีการจำกัดระยะเวลา หลายคนคาดว่าอาจจะเป็นการสลับหมุนเวียนไปมาในแต่ละเดือน โดยปัจจุบันเกมเมอร์คนไหนที่ต้องการทดลองเล่น สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้แล้วจากหน้าร้านค้าออนไลน์ PS Store

สำหรับ Sackboy : A Big Adventure กับ Death Stranding เวอร์ชัน Director’s Cut เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5 และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ PS Store)

Previous articleShikabanegurai no Boukenmeshi วางจำหน่ายต้นปีหน้าเฉพาะญี่ปุ่น
Next articleWanted : Dead เกมแนวแอ็คชัน ไซ-ไฟ บรรยากาศสุดดาร์ก เผยตัวอย่าง