Elden Ring ยืนยันแล้ว วางจำหน่าย 21 มกราคมปีหน้า

88

มกราคม

หลังจากข่าวคราวห่างหายไปเป็นเวลานาน ล่าสุดมีรายงานมาว่าความคืบหน้าของเกม Elden Ring เป็นไปตามแผนที่ทีมงานพัฒนากำหนดไว้

เป็นที่ทราบกันดีว่า Elden Ring เปิดตัวครั้งแรกให้แฟน ๆ ทุกคนได้รู้จักกันในปี 2019 โดยหลังจากนั้นข่าวก็เงียบหายไปเป็นเวลากว่าสามปีจนกระทั่งต้นเดือนตุลาคม BANDAI Namco บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น ได้ออกมากำหนดวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วว่าเป็นวันที่ 21 มกราคม ปี 2022

แม้ BANDAI Namco จะออกมาเปิดเผยข้อมูลของเกม Elden Ring เพิ่มเติมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่สิ่งหนึ่งที่แฟนเกมกลัวคือการเลื่อนวันวางจำหน่ายที่จะทำให้ทุกคนรอคอยเกมดังกล่าวนานขึ้นไปอีก

Yasuhiro Kitao หนึ่งในทีมงานของ FromSoftware เปิดเผยผ่านทาง Famitsu สื่อเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ว่า ตัวเกมกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของพัฒนา ก่อนจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ส่วนสาเหตุที่ข่าวเงียบหายไปเป็นเวลานานเป็นเพราะการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ทีมงานทุกคนต้องทำงานแบบ Remote Work ซึ่งส่งผลกระทบทำให้การพัฒนาล่าช้า ทีมงานจึงตัดสินใจไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ออกมาจนกว่าทุกอย่างจะพร้อมสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม Yasuhiro Kitao หวังว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นอีกเนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการเลื่อนวางจำหน่าย โดยปัจจุบัน Elden Ring มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 21 มกราคม ปี 2022 และกำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาช่วงสุดท้าย

สำหรับ Elden Ring มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Xbox Series S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam) ที่สำคัญเกมนี้รองรับซับไตเติลภาษาไทยอีกด้วย

ลิงก์ LDEN RING – Official Gameplay Reveal

https://youtu.be/E3Huy2cdih0

Previous articleBattlefield 2042 บนเครื่องเล่นคอนโซล ยังไม่รองรับเมาส์และคีย์บอร์ด
Next articleShikabanegurai no Boukenmeshi วางจำหน่ายต้นปีหน้าเฉพาะญี่ปุ่น