Battlefield 2042 บนเครื่องเล่นคอนโซล ยังไม่รองรับเมาส์และคีย์บอร์ด

17

เครื่องเล่นคอนโซล

Battlefield 2042 เกมแอ็คชันเดินหน้ายิงสุดเดือด กำลังจะเปิดให้ทุกคนทดลองเล่นตัว Open Beta กันในเร็ว ๆ นี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Battlefield 2042 เวอร์ชัน Open Beta ได้รับการยืนยันบนแพลตฟอร์ม PlayStation กับ Xbox เท่านั้น ซึ่งตัวเกมยังไม่รองรับเมาส์กับคีย์บอร์ด หรือระบบการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์ม ส่งผลให้การ Matchmaking มีเวลานานและยิ่งยากกว่าเดิม โดยทาง DICE ทีมพัฒนาเกม กำลังจัดการแก้ไข

DICE เปิดเผยว่า “ ทีมงานได้รับคำถามมากมายเกี่ยวกับระบบเมาส์และคีย์บอร์ด ตอนนี้พวกเราบอกได้แค่ว่าตัวเกมจะยังไม่มีระบบดังกล่าวหลังจากที่เปิดตัว ซึ่งทุกคนกำลังตรวจสอบตัวเลือกต่าง ๆ เกี่ยวกับแผนงานเปิดใช้งานในอนาคต (เล่นข้ามแพลตฟอร์ม) ดังนั้นหากมีความคืบหน้าใด ๆ เราจะรีบแจ้งให้ทราบ ”

อย่างไรก็ตามเกมเมอร์คนไหนที่ชอบเล่นเกมคอนโซลด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ดอาจจะต้องอดทนรอต่อไป และต้องใช้คอนโทรลเลอร์ไปก่อนจนกว่า DICE จะมีการประกาศอัปเดตอีกครั้ง

ทั้งนี้ เกมเมอร์คนไหนที่สนใจทดลองเล่นเกม Battlefield 2042 เวอร์ชัน Open Beta สามารถเล่นได้ตั้งแต่วันที่ 8-9 ตุลาคม ปี 2021 โดยคนที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้าไว้จะสามารถเข้าเล่นได้ตั้งแต่วันที่ 6-7 ตุลาคม

Battlefield 2042 มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤศจิกายน ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Xbox Series S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับ DICE ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Battlefield V, Star Wars Battlefront II, Mirror's Edge Catalyst, Pinball Dreams, S40 Racing, Need for Speed, Ultracore, RalliSport Challenge 2, RalliSport Challenge, Midtown Madness 3 และ Shrek

ลิงก์ Battlefield 2042 Official Reveal Trailer (ft. 2WEI)

https://youtu.be/ASzOzrB-a9E

Previous article“ แอนดี รีด ” ฉลองชัยเกมที่ 100 นับตั้งแต่รับงานเฮดโค้ช
Next articleElden Ring ยืนยันแล้ว วางจำหน่าย 21 มกราคมปีหน้า