ทำไมทาอะไรสิวก็ไม่หายสักที!? วิธีรักษาสิวอุดตัน สิวผดแบบจบวงจร!

1009

เชื่อว่าปัญหาผิวอย่างเรื่องสิวคงเป็นเรื่องที่หนุ่มสาวหลายคนจะต้องเคยเจอกันมาก่อนอย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุของการเกิดสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน หรือสิวผด ก็สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น อาจเกิดจากการที่ล้างหน้าไม่สะอาดทำให้มีสิ่งสกปรกไปอุดตัน หรืออาจเกิดจากฮอร์โมนในร่างกายของเราก็ได้เช่นกัน แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะประสบปัญหาที่ไม่ว่าจะใช้ครีมอะไรทา สิวก็ไม่หายสักที ในบทความนี้เราจึงอยากจะมาแชร์วิธีรักษาสิวอุดตัน และสิวผด ว่าจะต้องทำอย่างไรให้สิวหาย

รักษาสิวอุดตัน และสิวผด

ล้างหน้าให้สะอาด

การล้างหน้าให้สะอาดนั้นนับว่าเป็นวิธีการรักษาสิวอุดตัน และสิวผดที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะหากเราล้างหน้าไม่สะอาด มีความมันบนใบหน้า และมีสิ่งสกปรกตกค้าง ก็จะทำให้เกิดสิวอุดตัน และสิวผดได้ โดยแนะนำว่าให้เลือกโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีโฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายให้เลือกด้วยเช่นกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดเลยก็คือควรเลือกโฟมที่เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง


ไม่จับหน้าบ่อยๆ

สาเหตุที่เราไม่ควรเอามือไปจับหน้าบ่อยๆ นั่นก็เพราะว่าจะทำให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนมือเราไปติดอยู่บนใบหน้า ทำให้เกิดการอุดตันหรือระคายเคือง อีกทั้งเมื่อเราจับใบหน้าบ่อยๆ ก็จะทำให้หน้าเรามันมากขึ้น เนื่องจากบริเวณใบหน้าของเรามีต่อมเหงื่อ และเมื่อใบหน้าของเราถูกรบกวน ก็จะผลิตเหงื่อ และความมันออกมาในที่สุด ดังนั้นการไม่จับหน้าบ่อยๆ ก็เป็นอีกวิธีการรักษาสิวอุดตัน และสิวผดที่ดีวิธีหนึ่ง

ดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน

การดื่มน้ำเยอะๆ ก็ยังคงเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่จะสามารถช่วยให้คุณมีผิวสวยเรียบเนียนได้ เนื่องจากหากเราดื่มน้ำเยอะๆ ร่างกายของเราก็จะสามารถขับของเสียออกจากร่างกายได้ดีขึ้น และเมื่อเราไม่มีของเสียอยู่ในร่างกาย ของเสียนั้นๆ ก็จะไม่ออกมาตามรูขุมขน ทำให้เรามีผิวที่สวยเรียบเนียน ปราศจากสิว

ใช้ยาทาสิว

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการรักษาสิวอุดตัน และสิวผดด้วยการใช้ยาทาสิวนั้นเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่บางครั้งเราก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นหากเป็นสิวขึ้นมาก็ควรใช้ยาทาสิวเพื่อไม่ให้ลุกลามไปกว่าเดิม แนะนำว่าให้ใช้ยาทาสิวที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เพื่อไม่ให้เกิดอาการแสบ ปวด บวม หรือแดง และหากใครมีผิวแพ้ง่ายก็ไม่ควรใช้ยาทาสิวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือน้ำหอม เพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองเข้าไปใหญ่

หากคุณมีปัญหาเรื่องสิวอุดตัน และสิวผดบ่อยๆ ก็อย่าลืมทำตามวิธีการรักษาสิวอุดตัน และสิวผดที่เราได้แนะนำกันไปข้างต้นได้เลย เชื่อว่าจะช่วยให้ปัญหาสิวของคุณลดลงได้มากเลยล่ะ

Previous articleรู้จักกับ Micellar Water ส่วนผสมสำคัญในคลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว
Next articleMarvel ยืนยันไม่ใช้ CGI แทน แชดวิก โบสแมน ใน Black Panther 2