TakeTwo ยื่นฟ้อง Re3 พัฒนา GTA 3 และ Vice City โดยไม่ขออนุญาต

180

Re3

GTA หรือ Grand Theft Auto ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก โดยตัวเกมมีให้เลือกหลายภาคมากมายรวมทั้ง GTA 3 และ Vice City

ล่าสุด Take Two Interactive ผู้จัดจำหน่ายวิดีโอเกมรายใหญ่ของโลก ทำการฟ้องร้อง Re3 ทีมพัฒนาเกมชื่อดัง จากกรณีปรับปรุง GTA 3 และ Vice City ให้สามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch, Wii U และ PSVita

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Re3 มีทีมงานพัฒนาเกมทั้งหมด 14 คน โดยพวกเขาสามารถ Reverse Engineering หรือการย้อนโค้ดตัวเกม GTA 3 และ Vice City ได้สำเร็จ ส่งผลให้พวกเขาสามารถพอร์ทเกมดังกล่าวลงบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ ซึ่ง Rockstar Games บริษัทผู้ผลิตเกมดังกล่าว ไม่ได้ทำเอาไว้ รวมไปถึงพวกเขายังสามารถปรับปรุงรายละเอียดส่วนต่าง ๆ ของเกมให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ประเด็นดังกล่าวทำให้ Take Two Interactive ยื่นฟ้องร้อง Re3 ที่พัฒนาตัวเกมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นการดัดแปลงตัวเกม และเผยแพร่โค้ดของเกมสู่สาธารณะ ซึ่งไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ที่สำคัญทางทีมงานยังได้พยายามนำโปรเจกต์ดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ Github ให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะไม่เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์อีก

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Take Two Interactive ได้นำ Mod ของเกม GTA 5 ออกไปแล้วด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะ Mod ที่แสดงแผนที่ของเกม GTA 3 และ GTA Vice City

สำหรับ Take Two Interactive ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น The Outer Worlds, Kerbal Space Program, L.A. Noire, Grand Theft Auto, Sid Meier's Civilization, Carnival Games, WWE 2K Battlegrounds, Hell : A Cyberpunk Thriller, Star Crusader, Ripper, Dark Colony, Civilization IV และ Ancestors : The Humankind Odyssey

Previous articleOverwatch 2 ถูกนำมาใช้ในการแข่งขัน Overwatch League ปีหน้า
Next articleดวงความรัก “ ราศีตุลย์ ” ในเดือนกันยายน 2564