Google เคยเกือบจับมือ Tencent ซื้อหุ้นบริษัท Epic Games

65

Tencent

เหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลกต่างรู้ดีว่า Epic Games คือหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

หลังจาก Epic Games ได้ตอบปฏิเสธข้อตกลงกับ Apple และ App Store ทำให้เกิดคดีความฟ้องร้องเมื่อปี 2020 ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมมาว่า ผู้บริหารของ Google เคยพยายามช่วยหาทางออกและยุติความขัดแย้งกับ Epic Games โดยการร่วมมือกับ Tencent เพื่อเข้าซื้อกิจการจาก Tim Sweeney ซีอีโอของ Epic Games

เป็นที่ทราบกันดีว่า Tencent มีหุ้นของ Epic Games อยู่เกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ และ Tim Sweeney ก็มีหุ้นของบริษัทมากพอที่จะควบคุมต่อ ซึ่งเอกสารที่ Epic Games ยื่นฟ้องต่อศาลมีการระบุว่า หนึ่งผู้บริหารของ Google แนะนำกับทาง Epic Games ว่าถ้า Epic Games คิดไม่ซื่อกับ Google ทาง Google จะร่วมมือกับ Tencent เพื่อซื้อหุ้นที่เหลือบางส่วนและควบคุมกิจการทั้งหมด

ทั้งนี้ Google เชื่อว่า Epic Games จะไม่ยอมรับข้อเสนออย่างแน่นอน ทำให้ผู้บริหารระดับสูงของ Google เสนอทางเลือกอื่น เช่น ซื้อหุ้นส่วนน้อยใน Epic Games จาก Tencent เพื่อควบคุมกิจการบริษัทให้มากขึ้น หรือเข้าร่วมกับ Tencent เพื่อคุมกิจการของ Epic Games แบบหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน คดีความระหว่าง Epic Games และ Apple ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลง แถมประเด็นนี้ก็ถูกแฟน ๆ หยิบขึ้นมาพูดถึงบนโลกโซเชียลออนไลน์กันอย่างมาก ซึ่งจะจบแบบไหนคงต้องรอติดตามกันต่อไป โดยความจริงแล้ว คดีความของทั้งสองฝ่ายน่าจะจบไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2020 ที่ผ่านมา

สำหรับ Epic Games ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Fortnite, Infinity Blade, Shadow Complex, Robo Recall, Battle Breakers และ Fall Guys : Ultimate Knockout

Previous articleGenshin Impact ปล่อย Patch 2.1 ให้อัปเดตในเดือนกันยายนนี้
Next articlePS Store เจอปัญหา! ลูกค้าโหลดเกม Demo กลับได้เวอร์ชันเต็มไปเล่น