3 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อเตาอบไว้ใช้ในคอนโด

1805

ปัจจุบันนี้ ชาวคอนโดหลายๆ คนเริ่มหันมาทำขนมด้วยตัวเองเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งมีเตาอบขนาดเล็กเอาไว้ให้ใช้ในห้องอีกด้วย หรือถ้าใครอยากจะทำขนมอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการทำขนมง่ายๆ อย่างคุกกี้ บราวนี่ คัพเค้ก ไปจนถึงอบขนมปังสูตรพิเศษของตัวเอง โดยเฉพาะคนที่ทำอาหารและทำขนมอยู่แล้ว เมื่อย้ายมาอยู่คอนโดก็อาจจะกังวลว่าจะหากจะหาเตาอบหรือตู้อบสักตัวเข้าห้องในคอนโด จะต้องดูอะไรบ้าง หรือควรมีแค่ไมโครเวฟอย่างเดียวก็พอแล้ว เราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรที่ควรจะเก็บไว้พิจารณาบ้าง

ไมโครเวฟ

ขนาดของเตาอบที่ต้องการ

เพราะเตาอบมีหลายขนาดและขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าคุณต้องการใช้งานมากหรือน้อย ถ้าต้องการอบขนมเล็กๆ น้อยๆ หรืออบเมนูอร่อยๆ ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป อีกทั้งคอนโดบางห้องอาจจะมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการเลือกซื้อตู้อบก็เป็นได้ หรือถ้าหากห้องมีขนาดเล็กมากๆ อาจจะมองหาไมโครเวฟสักเครื่องมาใช้ก็ได้ อีกทั้งเดี๋ยวนี้ก็มีสูตรทำขนมจากเครื่องไมโครเวฟอีกเพียบเลยล่ะ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้เมนูใหม่กลับไปก็ได้

ราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

ทุกวันนี้มีประเภทของเตาอบหรือตู้อบขนาดเล็กให้เลือกมากมาย แถมราคาก็ไม่สูงจนเกินไป มีให้เลือกซื้อหลายยี่ห้อ ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เช่น สามารถเลือกเปิดไฟบนอย่างเดียว ไฟล่างอย่างเดียว เปิดพร้อมกัน ตั้งเวลาได้ นอกจากอบขนมก็สามารถทำอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอบไก่ หมู่อบ ไก่ย่าง เพราะมีบางรุ่นสามารถใช้แกนย่างนั้นตัวได้ และบางรุ่นยังสามารถอุ่นอาหารได้เหมือนไมโครเวฟอีกด้วย

ความปลอดภัยในการใช้งาน

การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวกนี้ควรเลือกแบบที่มีสายดิน มีระบบป้องกันอันตรายที่สมบูรณ์ วัสดุแข็งแรงทนทาน ได้มาตรฐาน ประตูกระจกของเตาอบต้องมีสองชั้นขึ้นไปเพื่อป้องกันความร้อนสูงที่แผ่ออกมาและอาจทำให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ในการนำเข้าเตาอบและไมโครเวฟนั้นควรเลือกภาชนะที่สามารถนำเข้าได้ ไม่ว่าจะเป็นถาดเบเกอรี เซรามิก แก้ว เป็นต้น และควรใช้อุปกรณ์กันความร้อนในการหยิบจับภาชนะเหล่านั้นด้วยล่ะ

แม้ว่าเตาอบ ไมโครเวฟนั้นจะมีขนาดเล็ก แต่ก็มีคุณสมบัติและการทำงานที่หลากหลาย เหมาะสำหรับคนที่เริ่มหัดทำขนมและอาหาร และเรียกได้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทนี้ควรจะมีติดครัวไม่ว่าจะเป็นครัวในบ้าน คอนโด หรือหอพักก็ตาม สำหรับใครที่อยู่ในช่วงตัดสินใจ ก็อย่าลืมเอาเทคนิคดีๆ เหล่านี้ไปใช้ด้วยนะ

 

Previous articleไอเท็มเด็ด 5 ที่เช็ดเครื่องสำอางสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย
Next articleคอนโดย่านอ่อนนุชตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ