PS Store เจอปัญหา! ลูกค้าโหลดเกม Demo กลับได้เวอร์ชันเต็มไปเล่น

33

Demo

เมื่อประมาณต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานเครื่องเล่นเกม PlayStation รายหนึ่งเจอเข้ากับข้อบกพร่องบางอย่างที่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่อยู่พอสมควร

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า มีผู้ใช้งานเครื่องเล่นเกม PlayStation 4 รายหนึ่ง สามารถดาวน์โหลดเกมที่อยู่ใน PS Plus Collection โดยปกติแล้วมีไว้สำหรับผู้ใช้งานเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 เท่านั้นจึงจะสามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้ และยิ่งไปกว่านั้นเหล่าเกม Demo ต่าง ๆ ที่อยู่ใน PS Store เมื่อผู้ใช้งานดาวน์โหลดมาแล้ว กลับกลายเป็นเกมเวอร์ชันเต็ม

ผู้ใช้งานนาม Nolifebr ได้ลองโหลดเกม Demo ของ Resident Evil 7 มาเล่น ปรากฏว่าเขาสามารถเล่นเกมดังกล่าวได้ตามปกติ แถมยังสามารถเล่นเกมเวอร์ชันเต็มจากทาง PS Plus Collection ได้อีกด้วย ที่สำคัญไม่ใช่เกมนี้เท่านั้นที่เจอกับปัญหาดังกล่าว แต่ยังมี Battlefield 1 กับ Final Fantasy XV ก็เจอกับปัญหานี้ด้วยเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานชัดเจนว่าคนที่โหลดเกมไปแล้วจะถูกดึงกลับไปหรือไม่ แถมยังมีการคาดเดาอีกว่าทาง PS Plus Collection กำลังมอบสิทธิ์พิเศษดังกล่าวให้กับผู้ใช้งาน PlayStation 4 แต่ทั้งนี้ยังเป็นเพียงการคาดเดาจากแฟนเกมเท่านั้น

ทางด้านปัญหาบั๊กที่เกิดขึ้น บริษัท Sony Interactive Entertainment ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลอะไรเพิ่มเติม แต่ปัจจุบันทีมงานกำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้ส่งผลเสียไปมากกว่านี้ ซึ่งคงต้องรอทางทีมงานออกมาประกาศอีกครั้งหนึ่งว่า อนาคตของ PS Plus Collection จะเป็นอย่างไรต่อไป

สำหรับ Sony Interactive Entertainment ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Days Gone, Spider-Man : Spider-Armor,  Horizon Zero Dawn, Ghost of Tsushima, The Last of Us, Shadow of the Colosus, Dreams และ Detroit: Become Human

ลิงก์  PlayStation Plus Collection – Introduction Trailer | PS5

https://youtu.be/iEsLzh0xLZc

Previous articleGoogle เคยเกือบจับมือ Tencent ซื้อหุ้นบริษัท Epic Games
Next articleดวงการเงิน “ ราศีกุมภ์ ” ปลายเดือนสิงหาคม 2564