Battlefield 2042 ยังไม่มีแผนพัฒนาโหมด Competitive

101

Competitive

ใครที่กำลังสนใจโหมดเกมการแข่งขัน Competitive ของเกม Battlefield อาจจะต้องรอกันไปก่อนสักพักเนื่องจากทีมงานไม่มีแผนพัฒนาในอนาคต

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Justin Wieve ผู้กำกับเกมของทีมงาน DICE ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Battlefield Nation ว่าตอนนี้พวกเขายังไม่มีแผนพัฒนาโหมด Ranking หรือ Competitive ของเกม Battlefield 2042 ที่เอาไว้ใช้สำหรับการแข่งขันระดับกีฬา Esports ทำให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างรู้สึกผิดหวังกันเป็นจำนวนมาก

ถึงแม้เกมดังกล่าวจะไม่มีโหมด Ranking กับ Competitive แต่ Justin Wieve ยืนยันว่าทีมงานได้รับฟังเสียงจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทุกคนเพื่อให้ตัวเกมสามารถเดินหน้าต่อไปได้ รวมไปถึงเพื่อพัฒนาระบบใหม่ให้ทุกคนได้เล่นกันในอนาคต

ประเด็นดังกล่าวหมายความว่าหากเหล่าเกมเมอร์ต้องการโหมด Ranking หรือ Competitive แบบจริง ๆ ทีมงาน DICE และ Ripple Effect อาจจะเก็บเรื่องนี้ไว้พิจารณาอีกครั้งในภายหลัง

ทั้งนี้ Battlefield ถือเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมแนว FPS ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของระบบ Multiplayer ที่มีสเกลขนาดใหญ่ แถมยังมีโหมดให้สามารถเลือกใช้งานแบบ Competitive ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Battlefield ยังไม่เคยถูกใช้งานในเกมการแข่งขัน Esports มาก่อนเลยสักครั้ง โดยก่อนหน้านี้ Battlefield V เคยมีโหมด Battle Royale แต่ทว่าถูกถอดออกไปเนื่องจากประสบความล้มเหลวและมียอดผู้เล่นน้อยกว่าที่ทีมงานกำหนดเอาไว้

สำหรับ Battlefield 2042 มีวางแผนเปิดให้ทุกคนได้เล่นพร้อมกันในวันที่ 22 ตุลาคมปี 2021 โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One,Xbox Series X/S และ PC ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam

ลิงก์ Battlefield Portal – Interview with Justin Wiebe x BF Nation

https://youtu.be/48_8VPNYurM

Previous articleกรีนเบย์ วางแผนจับเข่าคุย “ ร็อดเจอร์ส ” ลงเล่นซีซัน 2021
Next articleซาคราเมนโต ยืนยันหวังยื้อ “ เดวิส ” ทุกราคาในตลาดเอเยนต์