ควรเลือก ชุดไปงานแต่ง..แบบไหนให้เหมาะสม

680

เดือนหน้าจะต้องไปงานแต่งเพื่อนแล้วยังหา ชุดไปงานแต่ง ไม่ได้เลย กลุ้มใจจัง ไม่รู้จะเลือกแบบไหน เสื้อสีอะไร ให้เหมาะกับตัวเองและงานของเพื่อน วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกชุดงานแต่งมาเล่าสู่กันคะ

ชุดไปงานแต่ง

รูปแบบการจัดงานแต่งงาน การเลือกชุดไปงานแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับงานและสะดวกต่อผู้สวมใส่ชุด เราต้องทราบเสียก่อนว่า งานแต่งที่คุณจะไปเป็นงานแบบไหน เช่น

1. งานแต่งเลี้ยงบุฟเฟ่ต์หรือค็อกเทล เป็นงานที่จัดวางอาหารไว้ตามจุดตักอาหาร แขกของงานจำเป็นต้องเดินไปตักอาหารมารับประทานเอง มีโต๊ะเล็กให้ยืนทานหรือบางครั้งก็จัดโต๊ะให้แขกได้นั่ง ถ้าคุณต้องไปงานลักษณะนี้การเลือกชุดที่ค่อนข้างคล่องตัว เคลื่อนไหวง่าย ย่อมเป็นผลดีต่อคุณที่สุดคะ ลองเลือกใส่ชุดราตรีสั้น ทำให้เดินสะดวก และยังทำให้ขาดูยาวมากขึ้น เหมาะกับสาวรูปร่างกะทัดรัด จะยิ่งดูน่ารัก คิกขุ หรือใครบอกว่าตัวเองขาไม่สวยไม่อยากโชว์ ก็สามารถเลือกชุดราตรียาวได้คะ แต่อย่าให้ยาวลากพื้นนะคะ คุณอาจจะเดินสะดุดชายกระโปรงตัวเองล้มได้ (หากเดินตักอาหารบ่อย) หรือแขกคนอื่นอาจจะเหยียบชายกระโปรงคุณก็ได้นะคะ ยิ่งไปกว่านี้ งานแต่งแบบนี้ที่ให้แขกเดินตักอาหารเอง ย่อมมีบางคนทำอาหารหกตามพื้น ชายกระโปรงที่ยาวก็อาจเลอะเทอะได้

2. งานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน แขกที่มาในงานก็นั่งประจำที่โต๊ะอาหารได้เลย รอเขามาเสริฟอาหาร คุณจะเลือกใส่ชุดราตรียาว แบบว่าชายลากพื้นเลยก็ย่อมได้ เพราะไม่ได้เคลื่อนที่อะไรนัก นอกจากลุกไปเข้าห้องน้ำเท่านั้น

3. งานเลี้ยงในร้านอาหาร/สโมสรต่างๆ ถ้าเป็นงานเลี้ยงในลักษณะนี้ที่ไม่เน้นค่าใช้จ่ายสูงๆ เน้นแต่คนที่สนิท คนในครอบครัวเท่านั้น คุณก็สามารถเลือกชุดมางานได้แบบสบายๆ น่ารักๆ ไม่ต้องฟู่ฟ่านัก ไม่ต้องไม่ต้องปักเลื่อมไปทั้งตัวก็ได้ และไม่ต้องเป็นเดรสผ้ามันวาวก็ได้นะคะ ลองเลือกชุดเดรสสีอ่อนๆ เป็นผ้าชีฟองพลิ้วๆ แบบเรียบๆ มีดีเทลเล็กน้อยก็พอคะ จะได้ดูไม่เป็นทางการมากนัก แถมเมื่อจบงานแล้ว ชุดนี้ก็ยังสามารถใช้ไปไหนมาไหนได้ ดูไม่เวอร์คะ

4. งานแต่งในสวน เจ้าสาว-เจ้าบ่าวบางคู่ชอบดอกไม้ ต้นไม้ เลยเลือกที่จะจัดงานในสวน คุณควรเลือกชุดไปร่วมงานในแต่งในสวนแบบน่ารักๆ เป็นชุดราตรีสั้น อาจจะเป็นผ้าชีฟอง ผ้าซาติน หรือเอาให้เข้ากับธีมของงานก็ลองชุดลายดอกเล็กๆ ผ้าพลิ้วๆก็ดูดีนะคะ ใส่เครื่องประดับเก๋ๆสักชิ้นสองชิ้น เช่น ต่างหูรูปดอกไม้ ที่คาดผม หรือกำไลข้อมือสักวงก็ได้คะ  แต่ไม่แนะนำให้ใส่ชุดราตรียาวคะ จะดูลุ่มล่ามเกินไป อาจไปเกี่ยวกับต้นไม้ภายในงานได้ และหากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน เช่น ฝนตก ชุดราตรียาวๆคงไม่ไม่เข้าท่าคะ

5. งานแต่งริมชายหาด เจ้าสาวหลายคนรักทะเลมาก อยากมีงานแต่งงานริมชายหาด ซึ่งสถานที่แต่งงานย่อมสอดคล้องไปทางเดียวกันกับธีมของงานคะ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศทะเล ชายหาด และเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ชุดที่แต่งควรเป็นชุดแบบดูสบายๆ พลิ้วๆ ผ่าข้างก็สวย มีดีเทลบ้าง หรืออาจจะแต่งเป็นสไตล์โบฮีเมียน มีเชือกผูกผม สีของชุดควรเป็นสีเดียวกับทะเลก็สวยนะคะ สีฟ้า สีน้ำเงิน สีขาว เป็นต้น หรือกระเป๋าสานสักใบ สร้อยคอลูกปัดไม้ สร้อยไข่มุกก็ดูดีคะ  ส่วนชุดราตรีของงดใส่ไปงานแต่งแบบนี้นะคะ มันดูไม่เข้ากับงานสักเท่าไหร่

การเลือก ชุดไปงานแต่ง หากคุณรู้ว่าเขาจัดงานแบบไหน ที่ไหน คุณก็ไม่จำเป็นต้องซื้อแต่ชุดราตรีเสมอไปคะ ชุดเรียบๆ ก็สามารถใส่ได้ เอาให้เหมาะสมกับคุณและงานดีที่สุดคะ

ข้อมูลอ้างอิง

เลือกชุดไปงานแต่งใหเข้ากับสถานที่งานนี้สวยเป๊ะถูกกาลเทศะ: daily.rabbit.co.th
3สไตล์ชุดไปงานแต่ง สวยแบบพอดีๆไม่มีที่ติ: sanook.com
แมทช์ชุดกับสถานที่ ใส่แบบนี้ไปงานแต่งกี่งานไม่มีพลาด: praewwedding.com

Previous articleกิมจิ คืออะไร ใครที่อยากไปเที่ยวเกาหลีต้องรู้
Next articleย่านดังแห่ง โตเกียว ที่นักท่องเที่ยวต้องรู้