Housemarque ปัดข้อเสนอหลายบริษัทชั้นนำ หวังร่วมงานกับ Sony

16

Sony

เมื่อประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Sony ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ซื้อ Housemarque ผู้ให้กำเนิดเกม Returnal ที่เป็นแบบ Exclusive บนเครื่องเล่นเกม PlayStation 5

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Housemarque ได้ตอบปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมดของบริษัทอื่น เพื่อที่จะได้ทำงานกับทาง Sony เท่านั้น แม้ข้อเสนอที่ได้รับการปฏิเสธจาก Housemarque ล้วนมาจากบริษัทพัฒนาเกมยักษ์ของโลกทั้งนั้น

Ilari Kuittinen ประธานของ Housemarque ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า “ ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้รับข้อเสนอมากมายจากบริษัทอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา, ประเทศจีน และ ประเทศสวีเดน ”

“ ผมอยากจะบอกทุกวันว่า ช่วงฤดูใบไม้พลิที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่สำคัญกับพวกเรามาก ๆ ที่บอกว่าพวกเราถูกแย่งตัวไปทำงาน เป็นความรู้สึกที่เกินจริงไปมาก แต่หลังจากที่ได้พูดคุยกับทาง Sony ทำให้ทราบว่าพวกเขามีแผนจะให้พวกเราทำสิ่งที่คนอื่นไม่สามารถทำได้ ”

ทั้งนี้คงต้องรอดูต่อไปว่า Housemarque ภายใต้การควบคุมและดูแลของ PlayStation จะปล่อยผลงานเกมแบบไหนออกมาให้ทุกคนได้เล่นกันในอนาคต โดยอาจจะเป็นเกมแบบ Timed-Exclusive หรือไม่ก็ Exclusive บนแพลตฟอร์ม PlayStation อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Housemarque เคยมีประวัติสร้างเกมกับทาง PlayStation มาแล้วอย่างเช่น Resogun ที่ลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 3, PlayStation 4, PlayStation Vita และ Nex Machina (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับ Sony Interactive Entertainment เป็นบริษัทวิดีโอเกมทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งปล่อยงานเกมคุณภาพออกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Marvel's Spider-Man : Miles Morales, The Last of Us Part 2, Ghost of Tsushima, Bloodborne, GOD OF WAR, Days Gone, Horizon Zero Dawn และ Ratchet & Clank : Rift Apart

Previous articleDysterra เปิดให้ทดสอบช่วง Closed Beta ถึง 20 กรกฎาคม
Next articleNintendo Switch รุ่นใหม่ มาพร้อมกับหน้าจอ OLED คมชัดกว่าเดิม