รวมลิสต์ 6 ของใช้ภายในบ้าน ที่เรามักจะลืมทำความสะอาด

1064

อยู่บ้านนานๆ ในช่วงที่ยัง Work From Home แบบนี้ เชื่อว่าหลายคนอาจจะลืมทำความสะอาดบ้านอยู่บ่อยๆ เพราะถึงแม้คุณจะอยู่แต่กับบ้านก็ตาม แต่งานก็ยังเข้าอย่างไม่หยุด เรียกได้ว่างานเยอะกว่าเดิม จนทำให้งานบ้านกลายเป็นเรื่องที่หลายคนปล่อยทิ้งไว้ก่อน จนนานเข้าก็เริ่มรู้สึกว่าบ้านเริ่มสกปรกขึ้นแล้ว

ของใช้ภายในบ้าน

วันนี้จึงได้รวบรวมลิสต์ของใช้ภายในบ้าน ที่เราขอแนะนำว่าให้ทำความสะอาดอยู่เสมอ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดฝุ่น สิ่งสกปรก และการสะสมของแบคทีเรียแล้ว ยังช่วยทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย แต่จะมีของใช้ภายในบ้านชิ้นไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

โต๊ะทำงาน

ของใช้ภายในบ้านชิ้นแรกที่คุณต้องใช้และนั่งอยู่ตลอดวันแทบทุกวันคงหนีไม่พ้นโต๊ะทำงาน ที่ไม่ว่าคุณจนั่งทำงาน ทานข้าว ดื่มกาแฟ หรืออ่านหนังสือ ก็อาจเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคและความสกปรกที่อยู่ใกล้ตัวคุณได้สุดได้ โดยเราขอแนะนำให้คุณหมั่นเช็ดโต๊ะอยู่เสมอ เพื่อสร้างอนามัยที่ดี และบรรยากาศในการทำงานที่ดีขึ้นอีกด้วย

รีโมตคอนโทรลทีวี/แอร์

รีโมตคอนโทรลต่างๆ ภายในบ้านถือว่าเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต้นๆ ที่มีทั้งฝุ่น คราบมัน และคราบสกปรกต่างๆ โดยคุณสามารถทำความสะอาดรีโมตได้ง่ายๆ ด้วยการนำผ้านุ่มๆ ไปชุบแอลกอฮอล์แล้วเช็ดตามบริเวณที่เป็นคราบ และบริเวณซอกของปุ่มต่างๆ ที่มักจะมีสิ่งสกปรกซ่อนอยู่

โซฟา

อีกหนึ่งของใช้ภายในบ้าน ที่เราคิดว่าทั้งครอบครัวของคุณ หรือไม่ว่าแขกไปใครมา ก็ต่างใช้เวลานั่งเล่น นอนเล่นอยู่กับสิ่งนี้ ซึ่งรู้หรือไม่ว่า โซฟานี่แหละคืออีกหนึ่งแหล่งสะสมเชื้อโรคและฝุ่นอันดับต้นๆ ของบ้านเลยก็ว่าได้ โดยคุณสามารถทำความสะอาดโซฟาได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การใช้ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาดเช็ด, การถอดซัก, การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ หรือการดูดฝุ่นออก เป็นต้น

หมอน

ถ้าพูดถึงแหล่งสะสมของฝุ่น คราบเหงื่อ คราบมัน และสิ่งสกปรกต่างๆ ในห้องนอนแล้ว คงหนีไม่พ้นหมอน ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว หรือภูมิแพ้ เราจึงขอแนะนำให้คุณทำความสะอาดหมอนเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการซักมือ ซักด้วยเครื่องซักผ้า หรือการดูดฝุ่นเป็นต้น

ลูกบิดประตู

จุดนี้ที่ไม่ว่าจะคนในบ้าน แขก หรือแม้กระทั่งคนส่งพัสดุ ก็ต่างสัมผัสกันบ่อยๆ ตลอดทั้งวัน เราขอแนะนำให้คุณทำหมั่นทำความสะอาดลูกบิดประตูอย่างสม่ำเสมอ โดยอาจจะฉีดสเปรย์เพื่อฆ่าเชื้อโรค หรือใช้ผ้าชุบน้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดอยู่บ่อยๆ

ไมโครเวฟ

เมื่อคุณอุ่นอาหารอยู่บ่อยๆ อาจจะมีคราบเหลือง หรือเศษอาหารติดอยู่ตามบริเวณภายในเครื่องได้ ซึ่งเป็สาเหตุของการเกิดเชื้อโรคที่อาจแพร่กระจายเข้าสู่อาหารคุณได้ เราขอแนะนำให้คุณหาผ้าชุบน้ำ หรือทิชชู่เปียกเช็ดเพื่อทำความสะอาด หรือใช้น้ำส้มสายชูเทใส่ถ้วย แล้วตั้งทิ้งไว้ในไมโครเวฟ เพื่อช่วยให้คราบสกปรกต่างๆ ให้หลุดออกมาได้ง่าย และขจัดกลิ่นได้อีกด้วย

ของใช้ภายในบ้านทุกอย่างสามาถเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรก เชื้อโรค เชื้อรา หรือแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์ต่างๆ ได้ เราขอแนะนำให้คุณไม่ละเลยที่จะทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ เพราะไม่ว่าใครก็ไม่อยากอยู่กับฝุ่น และสิ่งสกปรกไปทั้งวัน จริงไหม?

Previous articleคลิปฟุตบอล แอร์เบ ไลป์ซิก 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleแนะนำ 3 แอปหาคอนโดเช่า ตัวช่วยแสนสะดวกสำหรับชาวคอนโด