Nintendo Switch รุ่นใหม่ มาพร้อมกับหน้าจอ OLED คมชัดกว่าเดิม

50

OLED

Nintendo Switch ตัวใหม่ จะมาพร้อมกับภาพและเสียงที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน ๆ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Nintendo ออกมาประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกม Switch รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมกับจอ OLED ขนาด 7 นิ้ว และมีแผนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ตุลาคมปี 2021

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะใช้จอ OLED ตามข่าวลือที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ทำให้เครื่องเล่นเกมดังกล่าวสามารถแสดงภาพออกมาได้อย่างชัดเจนและมีสีสันที่คมชัดมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญนอกจากหน้าจอที่เป็นแบบ OLED แล้ว ดูเหมือนตัวเครื่องยังมาพร้อมกับระบบเสียงที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด, ขาตั้งเครื่องเล่นเกมที่ปรับระดับได้ตามความต้องการ, พอร์ต LAN ที่มีมาให้ในตัว และการเพิ่มขนาดพื้นที่ของเครื่องเล่นเกมเป็น 64 GB

อย่างไรก็ตาม Nintendo Switch OLED Model จะมีให้เลือกสองสีคือ สีขาว กับ สี Neon Red / Blue โดยราคาจะอยู่ที่ราว ๆ 349 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 11,200 บาท) ซึ่งแพงขึ้นกว่ารุ่นกล่องแดงอยู่ประมาณ 50 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,600 บาท)

ทั้งนี้คงต้องรอ Nintendo ออกมายืนยันอีกครั้งว่า หากเข้ามาขายในประเทศไทยแล้ว ราคาจะยังคงเท่าเดิมหรือไม่ แถมวันวางจำหน่ายก็ยังไม่มีการระบุอย่างชัดเจน

สำหรับ Nintendo ถือเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น และได้ฝากผลงานเกมไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น Super Mario 3D World + Bowser’s Fury, Animal Crossing New Horizon, The Legend of Zelda Breath of the Wild, Super Smash Bros. Ultimate, Mario Kart 8, Super Mario Odyssey, Pokémon Sword & Shield และ Ring Fit Adventure

ลิงก์ Nintendo Switch (OLED model) – Announcement Trailer

https://youtu.be/4mHq6Y7JSmg

Previous articleHousemarque ปัดข้อเสนอหลายบริษัทชั้นนำ หวังร่วมงานกับ Sony
Next articleเวอร์สแตพเพน ปลื้มสอยแชมป์ “ เอฟ วัน ” 3 สนามติด