Sony ซื้อกิจการ Nixxes Software ส่งทำงานร่วมกับ PlayStation

95

Nixxes Software

Sony Interactive Entertainment ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้ซื้อกิจการของ Nixxes Software เรียบร้อยแล้วหลังจากมีการเจรจานานกว่าหนี่งเดือน

Nixxes Software คือหนึ่งในทีมพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพอร์ทเกม และพวกเขาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Sony เรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Nixxes Software จะเข้ามามีบทบาทด้านเทคนิคและการสร้างเกมตามแผนงานของบริษัทใหม่แห่งใหม่ โดย Hermen Hulst นายใหญ่ของ PlayStation Studios ได้ออกมาแสดงความยินดีว่า

“ ส่วนตัวผมชอบทีมงาน Nixxes มาก ๆ เพราะพวกเขาทุกคนต่างมีประสบการณ์ และจะได้ร่วมงานกับ Sony Interactive Entertainment เร็ว ๆ นี้ ขอให้แฟน ๆ ทุกคนรอติดตามผลงานกันต่อไป ”

“ พวกเขาต้องการยกระดับตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญ Nixxes จะกลายมาเป็นหนึ่งในทีมงานกลุ่มสำคัญของ PlayStation Studios เพื่อให้ทีมงานอื่น ๆ โฟกัสกับเป้าหมายของตัวเองได้มากขึ้นเพื่อที่จะได้ปล่อยผลงานเกมที่มีคุณภาพออกไป ”

ทางด้าน Jurjen Katsman ประธานของ Nixxes เสริมว่า ทางบริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ PlayStation พร้อมทั้งหวังช่วยสร้างระบบ Gameplay ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ Nixxes เป็นหนึ่งในบริษัทที่เชี่ยวชาญเรื่องการออกแบบเกมมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพอร์ทเกมไปสู่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งพวกเขาได้ฝากผลงานเอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น Marvel’s Avengers, Tomb Raider, Rise of the Tomb Raider, Shadow of the Tomb Raider และ Deus Ex: Mankind Divided

ขณะที่ Sony ได้ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้แฟนเกมเล่นแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Spider-Man : Miles Morales, The Last of Us Part 2, Ghost of Tsushima, BloodBorne, God of War, Days Gone, Horizon Zero Dawn และ Ratchet & Clank: Rift Apart

ลิงก์ https://twitter.com/hermenhulst/status/1410591921676832773

Previous articleDying Light 2 ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่ Gameplay ยาว 5 นาที
Next articleSpace Punks ถูกมองคล้ายกับเกม Borderlands และ Diablo